Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dịch Covid-19 tại Ý: Thêm 756 ca Tu vong con số nhiễm mới đã giảm, các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt vẫn sẽ được gia hạn

Số ca Tu vong do dịch Covid-19 tại Ý đã tiếp tục trong ngày hôm qua nhưng nước này vẫn tiếp tục xem xét đến việc mở rộng các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt.

Cục Bảo vệ Dân sự Ý cho biết, trong ngày hôm qua, số Trong khi đó, số ca

Truyền thông Ý đã báo cáo rằng việc gia hạn có thể kéo dài thêm 2 tuần nữa cho đến khoảng ngày 18 tháng 4. Bộ trưởng thể thao Ý cho biết, ông sẽ đề xuất cấm tất cả các sự kiện thể thao, bao gồm cả các trận bóng đá, trong cả tháng Tư. Còn Bộ trưởng Y tế Roberto Speranza mong người Ý không làm cho các bác sĩ - những người đang bảo vệ họ - phải thất vọng. "Chúng ta không thể xóa bỏ những nỗ lực đã làm cho đến nay để kiềm chế sự lây nhiễm", ông nói với báo Corriere della Sera trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào Chủ nhật.

Nhằm ngăn dịch bệnh tiếp tục lây lan, Bộ trưởng Giáo dục Italy Lucia Azzolina cho biết quyết định đóng cửa các trường học, bắt đầu từ ngày 5/3 vừa qua, sẽ được gia hạn đến hết ngày 3/4 tới.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã thông qua gói biện pháp mới nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nặng nề do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo một thống kê của Reuters, hơn 721.277 người đã bị nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới và 33.942 người đã ch*t. Số ca hồi phục là 151.004 và 536.331 trường hợp đang trong tình trạng chăm sóc tích cực.

Theo Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dich-covid-19-tai-y-them-756-ca-tu-vong-con-so-nhiem-moi-da-giam-cac-bien-phap-ngan-chan-nghiem-ngat-van-se-duoc-gia-han-2020033008230359.chn)

Tin cùng nội dung