Tin tức hôm nay

Tin tức

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến nghiêm trọng

Theo tin nước ngoài và TTXVN, tình hình dịch Covid-19 ở Ấn Ðộ diễn biến nghiêm trọng, với 346.786 ca mắc và 2.624 người ch*t trong 24 giờ. Các bệnh viện trên khắp Ấn Ðộ thông báo về tình trạng thiếu nguồn cung ô-xi.

★ Thái-lan ghi nhận thêm 2.839 người mắc, mức cao nhất từ trước đến nay. Lào xác nhận có thêm 88 người mắc, trong đó có 84 người ở thủ đô Viêng Chăn. Ít nhất 10 trong 18 tỉnh, thành phố của Lào áp đặt phong tỏa. Tại Cam-pu-chia, chính quyền thủ đô Phnôm Pênh đóng cửa các khu chợ trong vòng 14 ngày.

★ Số ca mắc Covid-19 theo ngày tại Man-đi-vơ đã vượt ngưỡng 300 ca, trong đó hơn một nửa là bên ngoài thủ đô Ma-lê. Man-đi-vơ ghi nhận tổng cộng 27.403 ca mắc.

★ niu di-lân tạm ngừng chương trình kích cầu du lịch vừa khởi động với ô-xtrây-li-a, sau khi xuất hiện ổ dịch covid-19 mới tại nước láng giềng. bang tây ô-xtrây-li-a bắt đầu thực hiện phong tỏa ba ngày tại một số điểm, sau khi phát hiện một khách du lịch dương tính với covid-19.

★ Trong khi đó, Chính phủ Bỉ thông báo nới lỏng hạn chế từ ngày 8-5 tới. Các nhà hàng được phép mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ hằng ngày và tuân thủ quy định giãn cách. Các sự kiện và hoạt động văn hóa dần được mở lại, nhưng không vượt quá 50 người tham dự.

★ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tiếp tục lo ngại về tình trạng bất bình đẳng trong tiếp cận vắc-xin ngừa Covid-19, khi tới nay vắc-xin vẫn chưa đến với người dân nhiều nước nghèo. Gần 900 triệu liều vắc-xin đã được sử dụng trên toàn cầu, nhưng chỉ 0,3% trong số đó tới được các nước có thu nhập thấp.

★ Cơ quan quản lý dược phẩm Liên hiệp châu Âu (EU) dẫn kết quả đánh giá vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng AstraZeneca cho thấy hiệu quả phòng bệnh cao với những người lớn tuổi; và lợi ích của việc tiêm vắc-xin này ở người trưởng thành vẫn lớn hơn so với rủi ro.

★ Các chuyên gia dịch tễ Chi-lê thông báo kết quả thử nghiệm lâm sàng vắc-xin của AstraZeneca cho thấy, không có trường hợp nào bị đông máu sau tiêm. Trong khi đó, Ủy ban tư vấn quốc gia về tiêm chủng của Ca-na-đa (NACI) hạ độ tuổi khuyến nghị tiêm vắc-xin của AstraZeneca, có thể sử dụng cho người từ 30 tuổi trở lên.

★ Các cơ quan quản lý y tế của Mỹ cho phép nối lại việc sử dụng vắc-xin của hãng Johnson & Johnson (J&J). Quyết định được đưa ra sau 10 ngày tạm đình chỉ để điều tra các ca đông máu sau tiêm.

★ Theo trang thống kê worldometers.info, đến tối 24-4, thế giới đã ghi nhận hơn 146,3 triệu người mắc và hơn 3,1 triệu người ch*t vì Covid-19. Số người mắc Covid-19 được chữa khỏi là hơn 124,1 triệu ca.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dich-covid-19-van-dien-bien-nghiem-trong-643290/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY