Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dịch ở Bắc Giang đã được gom lại

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá dịch ở Bắc Giang đã được gom lại chủ yếu ở huyện Việt Yên, các trường hợp truy vết trong cộng đồng giảm rất nhiều.

"hy vọng trong thời gian tới tình hình dịch của bắc giang sẽ lắng xuống", thứ trưởng sơn nói ngày 5/6. hiện tỉnh ghi nhận khoảng 3.000 ca nhiễm, 153 người đã được công bố khỏi bệnh, tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú.

Theo Thứ trưởng Sơn, Bắc Giang hiện đã xây dựng được bản đồ dịch tễ và khoanh vùng một số điểm nóng. Tỉnh cần tiếp tục thực hiện việc giám sát dịch tễ một cách chặt chẽ thông qua các xét nghiệm để phát hiện một cách nhanh nhất.

Tỉnh Bắc Giang cũng đã có kế hoạch giãn cách vùng "rốn dịch" ở trong các thôn, xóm của huyện Việt Yên ra bên ngoài để giảm mật độ.

Thứ trưởng cho rằng vấn đề hết sức quan trọng đó là các đơn vị sản xuất trở lại. Tỉnh phải đảm bảo công nhân đi vào sản xuất an toàn, phải được xét nghiệm âm tính. Quy trình sản xuất đảm bảo an toàn, trong khi sản xuất tuân thủ các quy định của ngành y tế.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác tiêm vaccine cho công nhân tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Đức Duy.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại hơn 10 cơ sở, khoảng 50 bệnh nhân nặng tại 2 đơn vị Bệnh viện Phổi và Bệnh viện đa khoa Bắc Giang, với các mức độ từ nặng đến nặng vừa và rất nặng. Hai bệnh nhân phải sử dụng máy thở nhân tạo (ECMO) là hệ thống cấp cứu hiện đại nhất.

Thứ trưởng Sơn đánh giá cao sự hỗ trợ của các bệnh viện trung ương là những hạt nhân tại các cơ sở y tế, đặc biệt là các cơ sở tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân nặng cho tỉnh Bắc Giang. Các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đưa những hệ thống hồi sức hiện đại nhất về Bắc Giang, mà trước đây chưa được áp dụng tại các tỉnh, để phục vụ điều trị.

"Việc cứu sống được một bệnh nhân trẻ từ việc phải thở máy, sau đó đã cai được máy thở và đã âm tính với nCoV là một bằng chứng rất rõ ràng chứng tỏ sự hỗ trợ của các đơn vị với công tác điều trị bệnh nhân Covid- 19 ở Bắc Giang là hết sức hiệu quả", Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Sơn cho biết thêm hiện tỉnh Bắc Giang đã tiêm hết số vaccine mà Bộ Y tế cấp để tiêm cho công nhân. Dự kiến trong ngày 5/6 sẽ hoàn thành tiêm 150.000 liều vaccine, vượt 2 ngày so với kế hoạch đã đặt ra trước đó.

"Đây là một dấu hiệu rất tốt. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới chương trình vaccine quốc gia sẽ tiếp tục đưa một số lượng vaccine nữa về Bắc Giang để có thể đảm bảo cho công nhân có miễn dịch đối với Covid- 19", ông Sơn nói.

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dich-o-bac-giang-da-duoc-gom-lai-4289655.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Số ca sốt xuất huyết này được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ đầu năm 2011 đến nay.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY