Giảm cân hôm nay

Điểm chung của các chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhất

Để giảm cân và giảm được vài con số, bạn cần phải tập luyện và nỗ lực rất nhiều. Sự nhất quán trở nên cực kỳ quan trọng và trong khi chế độ ăn uống và các bài tập đóng một vai trò quan trọng, tất cả cuối cùng đều phụ thuộc vào sự quyết tâm và kiểm soát của mỗi người.

Thực tế, có một số mẹo và thủ thuật giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân. Hầu hết các kế hoạch ăn kiêng thành công đều có những điểm chung nhất định và nếu bạn thực sự muốn đạt được thân hình mơ ước, thì bạn cũng phải tuân thủ chúng!

1. Loại bỏ carbs tinh chế

Không phải tất cả các loại carbs đều giống nhau hoặc tốt cho sức khỏe. Trong khi nhiều loại thực phẩm nguyên chất về cơ bản tốt cho sức khỏe, thì carbs tinh chế là loại tinh bột đã qua chế biến làm phát sinh nhiều bệnh, bao gồm béo phì, bệnh tim và tiểu đường type 2.

Nếu bạn là người đang muốn giảm cân, thì carbs tinh chế sẽ cản trở quá trình này. Do ít vi chất dinh dưỡng và chất xơ, tiêu thụ carb tinh chế dẫn đến cảm giác thèm ăn quá nhiều và không tốt cho sức khỏe. Điều này lại làm tăng nguy cơ béo phì.

Việc cắt giảm lượng carb rinh chế và chọn đúng loại carbs phức tạp không chỉ có tác dụng kỳ diệu trong việc giảm cân mà còn loại bỏ nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính. Một số ví dụ về carb tinh chế bao gồm bánh ngọt, bánh mì trắng, bánh gạo, bánh quy hoặc các sản phẩm chế biến từ bột gạo khác.

2. Ăn nhiều rau xanh và thực phẩm giàu chất xơ

Rau xanh có giá trị dinh dưỡng cao. Bên cạnh việc duy trì một đường ruột khỏe mạnh, các loại rau như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn và mầm cải giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Có hàm lượng calo thấp, những thực phẩm này cũng rất tốt cho việc giảm cân. Vì chúng chứa nhiều chất xơ nên bạn có nhiều khả năng cảm thấy no hơn trong thời gian dài hơn, hạn chế các thực phẩm có hàm lượng calo cao không tốt cho sức khỏe.

3. Nói không với đường

Thường xuyên ăn thực phẩm có nhiều đường sẽ dẫn đến tăng cân. Điều này là bởi đường cung cấp calo rỗng và không cung cấp gì về mặt dinh dưỡng, nó không chỉ khiến tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

4. Kiểm soát khẩu phần ăn là chìa khóa

Khẩu phần là lượng thức ăn được phục vụ trên đĩa cho một lần ngồi hoặc một bữa ăn. Kiểm soát khẩu phần có nghĩa là kiểm soát lượng thức ăn vào trong bữa ăn và trong suốt cả ngày. Thông thường, chúng ta có xu hướng ăn quá nhiều, dẫn đến lượng calo dư thừa và tăng cân không cần thiết.

Kiểm soát khẩu phần ăn không chỉ giúp giảm một số cân nặng dư thừa mà còn giữ cho lượng calo dư thừa ở mức thấp. Điều này sẽ giúp chúng ta duy trì cân nặng hợp lý về lâu dài. Sử dụng một đĩa ăn nhỏ, đo khẩu phần phù hợp với thể trạng từng người, thực hành ăn chậm và chú tâm là một số cách giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn hiệu quả.

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng nhất trong bất kỳ kế hoạch giảm cân nào. Mặc dù có nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân được áp dụng, nhưng đây là một số điểm chung ở tất cả các chế độ ăn kiêng thành công mà bạn cần chú ý trong hành trình của mình.

Xem thêm:

Phát hiện đáng ngạc nhiên về việc tập thể dục khiến bạn uống rượu nhiều hơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/diem-chung-cua-cac-che-do-an-kieng-giam-can-hieu-qua-nhat-33374/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY