Giảm cân hôm nay

Điểm mặt thủ phạm khiến vòng eo bạn to ra

Sữa đậu nành, sữa nguyên chất, nước trái cây, các loại thịt màu đỏ… là những món ăn mà các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn nhiều nếu bạn đang có ý định giảm cân.

Mì ống

Hạn chế ăn mì ống thường xuyên vì món ăn hấp dẫn này cung cấp đến 500 calo/đĩa cho cơ thể. Lượng calo này sẽ tích tụ dần dần hình thành nên lớp mỡ bụng nếu bạn ăn chúng mà không biết cách kiềm chế.

Cá hồi

Các chuyên gia cho biết Omega-3 có trong các hồi có tác dụng rất tốt đối với tim mạch nhưng đồng thời cũng chứa nhiều chất béo khiến cơ thể béo lên nếu sử dụng nhiều.

Thay thể cá hồi bằng các loại các trắng khác để vóc dáng của bạn giữ được vẻ thon gọn.

Sữa nguyên chất

Hãy loại bỏ sữa nguyên chất ra khỏi phòng bếp nhà bạn nếu bạn không muốn thân hình của mình trở nên tròn hơn vì trong chúng có chứa rất nhiều chất béo.

Lựa chọn thông minh lúc này là sữa tách kem, ít đường.

Bánh mặn

Những loại quà vặt này được rất nhiều chị em ưa chuộng, nhưng nó lại có chứa nhiều calo khiến cho việc tích mỡ tăng lên. Do đó nếu vẫn muốn dùng các loại bánh mặn này thì nên chọn những loại bánh làm bằng loại lúa mì có nhiều chất cám và ít sodium.

Soda và nước trái cây

Theo khuyến cáo của các chuyên gia ẩm thực, những người béo thèm uống nước sodda thì thay bằng nước có sủi bọt nhưng ít calo hơn. Tương tự, vào mùa nóng, uống nước cam tươi thì ai cũng thích nhưng nó sẽ làm tăng cân nếu uống hàng ngày. Do vậy, những người thừa cân cũng nên hạn chế loại nước trên và bổ sung nước co cơ thể bằng nước lọc.

Trà latte

Trà latte với vị thanh khiết của trà và vị béo của sữa tươi sẽ khiến bạn mê mẩn, tuy nhiên nếu bạn là một người đang muốn giảm cân thì tốt nhất nên tránh xa thức uống béo ngậy hấp dẫn này. Một ly latte có chứa hàm lượng calo cao hơn rất nhiều lần so với café và thậm chí bằng 1/2 cốc bia.

Vì thế, uống thức uống này khi đang giảm cân sẽ chỉ làm phí công sức của bạn mà thôi.

Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có ít chất béo nhưng nó chứa nhiều chất sodiumgây béo. Sữa đầu nành đứng đầu trong các món chứa nhiều sodium. Do với với những người thừa cân nên chọn thức uống khác ít sodium hơn thì tốt hơn.

Dầu thực vật

Dầu thực vật chứa nhiều chất béo, rất khó chuyển hóa khi nạp vào cơ thể. Ngay cả khi bạn không thực hiện chế độ ăn kiêng thì cũng không nên thường xuyên sử dụng dầu thực vật khi nấu ăn vì chúng chứa nhiều chất béo.

Pho mát

Đây là một loại thực phẩm làm từ mỡ động vật và chứa thành phần calo rất cao. Bạn không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn ra khỏi thực đơn mà chỉ cần chú ý hàm lượng cung cấp cho cơ thể vừa đủ mỗi ngày.

Bên cạnh pho mát, bạn cũng nên hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ như các món rán, xào hoặc nướng. Vì những loại thức ăn này đều cung cấp nhiều calo cho cơ thể

Salad Nga

Nói đến món salad thì ai cũng nghĩ dùng cho người giảm cân. Tuy nhiên, thực tế người thừa cân nên tránh món salad Nga vì nó chứa nhiều chất béo, lòng đỏ trứng gà, vỏ bánh mì và phomat, ngoài ra còn có bơ. Như vậy, yốt nhất là bạn nên trộn salad và dầu giấm ít chất béo để sử dụng.

Thịt màu đỏ

Theo VnMedia, các loại thịt như dê, cừu, bò (gan bò, thận bò…) có chứa rất nhiều protein và một ít carbonhydrate. Loại thịt này chỉ dùng tốt cho những người thiếu màu. Còn những người thừa cân thì không nên dùng nhiều vì nó chứa nhiều chất béobão hóa, chưa kể đến hàm lượng cholesterol cao. Do vậy, khi dùng loại thịt này bạn nên thận trọng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/diem-mat-thu-pham-khien-vong-eo-ban-to-ra-8224/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY