Tin tức hôm nay

Tin tức

Điện Biên đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho toàn dân

Chủ động kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 lan rộng trên địa bàn, nhất là kiểm soát biến chủng mới Omicron đang diễn biến khó lường, ngành y tế tỉnh Điện Biên đang tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn dân trên địa bàn.

Đặt mục tiêu từ nay đến ngày 15/1/2022 toàn tỉnh có trên 95% trẻ từ 12 đến dưới 18 và người trên 18 tuổi được tiêm đủ 2 mũi vaccine; hơn 90% người trên 18 tuổi đã tiêm đủ 2 liều vaccine cơ bản được tiêm bổ sung hoặc nhắc lại mũi 3 vaccine phòng covid-19, sở y tế điện biên đã bố trí lực lượng tiêm chủng tại 13 điểm (trong đó có 10 điểm tiêm thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố; 3 điểm tiêm tại bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện y học cổ truyền, bệnh viện 7/5 công an tỉnh).

Ngoài ra, Sở Y tế cũng bố trí thêm các điểm tiêm lưu động tại các khu vực có mật độ dân cư đông và một số trường học có nguy cơ cao lây nhiễm bệnh. Vaccine được sử dụng chủ yếu trong đợt tiêm chủng này là vaccine Pfizer và AstraZeneca.

Ông phạm giang nam, giám đốc sở y tế điện biên cho biết, ngành y tế dự kiến, từ nay đến hết ngày 15/1 có trên 147.800 người được tiêm mũi 1; trẻ từ 12-15 tuổi tiêm mũi 2; tiêm bổ sung mũi 3 và tiêm nhắc lại mũi 3 cho các trường hợp đủ điều kiện.

Theo đó, đối tượng được tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại mũi 3 là người từ 18 tuổi trở lên, đã tiêm đủ liều cơ bản (2 liều trở lên), trong đó ưu tiên tiêm cho người có tình trạng suy giảm miễn dịch (ghép tạng, HIV, ung thư, đang điều trị Thu*c ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng,…); người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vaccine Sinopham; người mắc bệnh nền, người cần chăm sóc dài hạn ở cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch…

Thông tin từ Sở Y tế Điện Biên, toàn tỉnh đã ghi nhận 595 trường hợp mắc Covid-19; trong đó có 499 trường hợp đã được điều trị khỏi, xuất viện; 96 trường hợp đang được cách ly, điều trị. Toàn tỉnh hiện có 9 huyện, thành phố có người mắc Covid-19; riêng thị xã Mường Lay không ghi nhận trường hợp nào.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dien-bien-day-nhanh-tien-do-tiem-vaccine-cho-toan-dan-680272/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY