Dáng đẹp hôm nay

Điện Biên: Hai anh em họ ăn nhầm nấm độc khi đi chăn trâu, 1 người Tu vong 1 người nguy kịch

hai anh em họ là Lý A Bia và Lý A Cứ cùng trú tại Bản Nậm Pang, xã Nậm Khăn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã ăn nhầm nấm độc.

Ngày 6/4, bác sỹ Hồ Duy Khánh, Khoa Điều trị tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Điện Biên cho biết: Chiều 5/4 Khoa tiếp nhận bệnh nhân Lý A Bia (Sn 2005) nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc nặng do ăn nấm độc. Lý A Bia mới được chuyển từ BVĐK huyện Nậm Pồ về điều trị. Khi BVĐK tỉnh Điện Biên tiếp nhận, Bia trong tình trạng suy gan nặng, tiên lượng xấu, chỉ số sinh tồn thấp. Các y, bác sỹ của Khoa Điều trị tích cực và chống độc áp dụng các biện pháp để giải độc, hồi sức.

Theo lời kể của Lý A Dụng (anh họ của hai nạn nhân), trước đó ngày 4/4, Lý A Bia cùng người em họ là Lý A Cứ (Sn 2008) đi chăn trâu trên nương có ăn nấm. Thấy có biểu hiện lạ, gia đình đã đưa Lý A Cứ đến viện cấp cứu, song Cứ đã Tu vong trước khi đến viện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/dien-bien-hai-anh-em-ho-an-nham-nam-doc-khi-di-chan-trau-1-nguoi-tu-vong-1-nguoi-nguy-kich-20200406120005663.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY