Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Diễn viên Thúy An trải lòng về hành trình đi sinh đầy hạnh phúc

Đi sinh không cần chuẩn bị nhiều, mỗi ngày đều có bác sĩ và y tá liên tục vào thăm hỏi xem tình hình sức khỏe 2 mẹ con, cơm viện 1 ngày đc phục vụ tận 4 bữa, ... đó là một vài trải nghiệm của diễn viên Thúy An khi sử dụng dịch vụ Thai sản trọn gói tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn.

Ngày 01/07, diễn viên Thúy An đã hạ sinh bé thứ 2 tại bệnh viện đa khoa Bảo Sơn - Hà Nội. Sau sinh 1 tuần, diễn viên Thúy An đã có những chia sẻ chân thật và thú vị về những gì mình đã trải nghiệm ở Bảo Sơn.

“Chọn đi lựa lại cuối cùng Bảo Sơn vẫn là “bến đỗ cuối cùng”...”

Đó là chia sẻ vô cùng chân thành của diễn viên Thúy An. Theo đó, cũng như biết bao người mẹ khác, chị Thúy An mong muốn thiên thần bé nhỏ của mình sẽ được sinh ở một bệnh viện sạch sẽ, thoáng đãng. Trải nghiệm đi sinh sẽ là một trải nghiệm hạnh phúc, không phải stress vì đau, vì lo lắng, vì chờ đợi trong mệt mỏi.

Chính vì vậy, việc chọn một bệnh viện tốt để thăm khám suốt thai kỳ và đón em bé ra đời là mối quan tâm hàng đầu. Bên cạnh cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, phòng ốc mới và sạch đẹp, điều quan trọng nhất với chị Thúy An đó là bệnh viện phải sở hữu đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giỏi, thân thiện, nhiệt tình. Cũng chính bởi vậy, ngay từ những tháng đầu của thai kỳ, hai vợ chồng chị đã đi tham khảo một số bệnh viện ở Hà Nội, cả bệnh viện công lẫn bệnh viện tư, trong đó có bệnh viện đa khoa Bảo Sơn.

"Lúc mình mang mới mang bầu, mình đã tìm hiểu một số bệnh viện, trong đó có Bảo Sơn. Mình cũng cân nhắc đi cân nhắc lại, có những lúc định chọn bệnh viện này xong lại quay lại Bảo Sơn. Dịch vụ ở Bảo Sơn rất tốt, đội ngũ y bác sĩ vô cùng nhiệt tình, cơ sở vật chất cũng ổn. Ngay lúc đó mình đã quyết định Bảo Sơn chính là bệnh viện mà gia đình mình đang tìm kiếm bấy lâu”., diễn viên Thúy An cho hay.

Cuộc gặp gỡ duyên phận với người bác sĩ tuyệt vời

Lựa chọn sinh mổ nên hai vợ chồng chị Thúy An cũng rất quan tâm tới bác sĩ và ê-kíp mổ sẽ thực hiện ca mổ cho mình. Trong ngày thăm khám thai định kỳ tại Bảo Sơn, chị Thúy An đã được ThS.BS. Nguyễn Bá Phê - Trưởng khoa Sản 2 bệnh viện đa khoa Bảo Sơn thăm khám. Ngay từ những giây phút đầu tiên tiếp xúc với bác sĩ Phê, chị Thúy An đã vô cùng ấn tượng với người bác sĩ Sản khoa có nụ cười hiền từ, ấm áp, quan tâm sản phụ từ những chi tiết nhỏ nhất.

Không ý định chỉ định bác sĩ, nhưng chị Thúy An vô cùng an tâm và cảm thấy may mắn khi đã gặp được bác sĩ Phê và ekip mổ đầy tâm huyết và nhiệt tình

Rồi ngày sinh cũng đến, mặc dù đã trải qua 1 lần sinh nở, nhưng Thúy An vẫn vô cùng lo lắng. 7h sáng có mặt tại bệnh viện để gặp gỡ bác sĩ, làm các thủ tục cần thiết, thay quần áo sản phụ và nằm chờ y tá đến đẩy lên phòng phẫu thuật. Đúng 9h, chị được đưa lên phòng mổ để tiến hành gây tê. Vốn nghĩ quá trình gây tê sẽ rất đau đớn, nên chị Thúy An đã rất ngạc nhiên khi quá trình này diễn ra nhanh chóng và nhẹ nhàng như vậy. Ngoài ra, chị Thúy An còn rất ấn tượng với bác sĩ gây mê. "Cô vô cùng ân cần. Cô trò chuyện và động viên mình từ lúc chưa gây tê cho tới lúc về phòng hồi sức. Cứ một lát cô lại đi ra đi vào dặn dò mình liên tục cách điều chỉnh chai truyền giảm đau, rồi hỏi mình đang thấy thế nào", chị Thúy An chia sẻ.

Người trực tiếp mổ cho chị Thúy An chính là bác sĩ Phê. "Mọi thứ diễn ra rất nhanh, tất cả chỉ khoảng 30 phút là em bé ra đời. Mình còn chưa cảm được là bác sĩ mổ lúc nào. Chỉ đến lúc được thông báo bé ra đời, nặng 3,7kg thì nước mắt mình trào ra. Khoảnh khắc lúc đó thực sự vô cùng tuyệt vời và khó diễn tả".

Hành trình sinh nở: Nhẹ nhàng, thoải mái như đi nghỉ dưỡng

Sau khi sinh, em bé được các bác sĩ Nhi kiểm tra các chỉ số sinh tồn, thăm khám sức khỏe tổng quát và tiêm 2 mũi vitamin K, viêm gan B. Còn mẹ phải ở nằm lại chờ khâu và chuyển sang phòng hồi sức. Từng sinh 1 lần trước đó, chị Thúy An hiểu những đau đớn sau sinh mổ mà các mẹ phải chịu đựng. Nhưng lần sinh này, chị hầu như không cảm thấy chút đau đớn nào vì sử dụng giảm đau sau sinh bằng phương pháp bơm truyền tự động. Hành trình sinh nở vốn dĩ tràn ngập những vất vả và đau đớn lại hóa thành một "kỳ nghỉ dưỡng" tuyệt vời.

Phòng sau sinh để lại “ấn tượng mạnh” với chị Thúy An và gia đình nhờ không gian thoáng đãng, yên tĩnh và không xô bồ

Sinh mổ nên chị Thúy An ở lại bệnh viện 4 ngày 3 đêm. Dù đã tham quan qua rất nhiều bệnh viện, nhưng chị vẫn bất ngờ với thiết kế "xanh mát" của phòng lưu viện của Bảo Sơn. Phòng có không gian rộng rãi với gam màu xanh tươi mát được trang bị đầy đủ từ giường tự động cho mẹ, nôi cho bé, giường gấp cho người nhà, nút bấm gọi nữ điều dưỡng, tivi, tủ lạnh, điều hòa,...

Mỗi ngày, cả mẹ và bé đều được các bác sĩ thăm khám, các cô điều dưỡng vệ sinh cho mẹ tận giường. Bé được các cô đón đi tắm mỗi sáng, người nhà có thể theo cùng để các cô hướng dẫn. Các cô cũng hỗ trợ sản phụ 24/24, cần gì chỉ cần bấm nút gọi là họ vào hỗ trợ ngay. Từ việc pha sữa, thay bỉm, dỗ bé, trông bé ban đêm cho mẹ ngủ... nếu gia đình có nhu cầu. Thậm chí, nhiều khi chưa cần gọi các cô đã có mặt để hỗ trợ mẹ và gia đình. Đúng nghĩa chỉ việc nằm đó và mọi thứ đã có các cô. "Sau khi mổ xong về phòng là các y bác sĩ liên tục vào thăm hỏi xem tình hình sức khỏe 2 mẹ con đã ổn hơn chưa? Còn dặn mình cần gì cứ gọi là mọi người sẽ chạy tới liền", chị Thúy An chia sẻ thêm.

Các cô điều dưỡng vô cùng nhiệt tình, giúp chị Thúy An không còn cảm giác mệt mỏi, khó chịu

Ngoài ra, chị Thúy An còn dành những lời khen cho cơm viện. "Nói về việc ăn uống thì đúng là sướng như tiên, về nhà rồi lại muốn quay lại viện vì 1 ngày được phục vụ tận 4 bữa, chỉ việc nằm cho con bú còn đâu viện lo hết. Chưa bao giờ ăn cơm viện mà thấy ngon như thế này luôn, đổi món liên tục, ăn uống thì vừa miệng. Không những thế người nhà cũng được phục vụ ăn luôn, thành ra lần đi đẻ này chồng mình nhàn tênh chỉ việc nằm ngủ và xong việc cho em bé là lại đi cafe ngày 2 lượt".

Những bữa cơm viện “gây thương nhớ”

Sau hành trình vượt cạn như đi nghỉ dưỡng, chị Thúy An cảm thấy may mắn khi đã lựa chọn bệnh viện Bảo Sơn để hai mẹ con "cán đích" an toàn: "Để mà chia sẻ hết những cảm nhận khi đi đẻ ở Bảo Sơn có lẽ viết vài trang giấy cũng không hết nên thôi cứ tém tém thế này là mọi người cũng hiểu là mình hài lòng về việc đi đẻ ở đây thế nào rồi. Ngoài đội ngũ y bác sĩ và việc ăn uống ra thì từ các anh bảo vệ, các bạn lễ tân ở đây đều rất lịch sự, niềm nở nhé...".

Đi sinh sung sướng - Mẹ thảnh thơi - Ưu đãi siêu hời

Mong muốn các mẹ có hành trình đi sinh nhẹ nhàng, thoải mái với chi phí hợp lý, từ 11/07 - 25/07, bệnh viện đa khoa Bảo Sơn gửi tặng các mẹ những quà tặng hấp dẫn:

- Giảm 3 triệu với các gói sinh thường

- Giảm 5 triệu với các gói sinh mổ lần 1

- Giảm 6 triệu với các gói sinh mổ lần 2

- Giảm 7 triệu với các gói sinh mổ lần 3

- Tặng gói sàng lọc sơ sinh cho con 3 chỉ tiêu

- Tặng 01 lần chiếu tia plasma cho mẹ

- Free chọn bác sĩ  - với khách sinh mổ hẹn ngày trong giờ hành chính

- Tặng giường gấp người nhà

- Tặng bộ quà sơ sinh cao cấp cho Mẹ và Bé trị giá 1.000.000đ

01 bộ quần áo Nous

01 chăn ủ hoặc balo mẹ bé

Bộ quà tặng của nhãn hàng HIPP

Bộ quà tặng của nhãn hàng Moony

- Tặng bộ ảnh newborn cho bé trị giá 1.000.000đ

Để được tư vấn gói dịch vụ Thai sản trọn gói tại Bệnh viện Bảo Sơn và chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 07, mẹ bầu vui lòng gọi tới Tổng đài 1900 599 858 hoặc Hotline 091 585 0770 để được tư vấn miễn phí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dien-vien-thuy-an-trai-long-ve-hanh-trinh-di-sinh-day-hanh-phuc-n177538.html)

Tin cùng nội dung

  • Thống kê của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy tỷ lệ phụ nữ mắc u xơ tử cung có xu hướng ngày càng gia tăng. Cứ 10 người phụ nữ thì có đến 2 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có thể bị u xơ, thậm chí có đến 77% phụ nữ có thể bị u xơ tử cung trong thời gian mang thai. Dù hầu hết u xơ tử cung đều ở dạng lành tính nhưng xu hướng bệnh ngày càng “trẻ hóa” là lời cảnh báo chị em cần đặc biệt lưu ý đến các dấu hiệu bệnh “ghé thăm”.
  • Là biện pháp Tr*nh th*i được WHO liệt kê vào danh sách nên sử dụng, cấy que Tr*nh th*i đã trở thành giải pháp được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn khi chỉ cần cấy một lần, hiệu quả lâu dài tới 3 năm. 100% các eva khi thực hiện cấy que tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn đều hài lòng bởi dịch vụ an toàn, nhanh chóng này.
  • Không phải ngẫu nhiên người ta có câu nói “gái chửa cửa mả”, bởi khi vào phòng sinh không ai lường trước nguy hiểm gì có thể xảy ra.
  • Ngày hội sức khỏe gia đình 2020 đã quay trở lại với hàng loạt hoạt động ý nghĩa, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, cơ hội hưởng trọn các tiện ích chăm sóc y tế cao cấp với chi phí tiết kiệm tới 40% gói khám sức khỏe, tầm soát ung thư và thai sản trọn gói.
  • Sinh nở vốn là hành trình không ai lường trước được điều gì có thể xảy ra. Có những câu chuyện đi sinh khiến mọi người sởn gai ốc, thậm chí ám ảnh tới mức “nhắc đến đẻ là sợ”. Thế nhưng, với mẹ P.N.L (Bắc Ninh), hành trình sinh nở lại giống như một thước phim ngắn ngập tràn những điều hạnh phúc.
  • Nhằm hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam, vào 20/06 tới đây, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc tổ chức sự kiện Ngày hội sức khỏe gia đình tại 216 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Đây là cơ hội để tất cả các thành viên trong gia đình được cùng nhau trải nghiệm các hoạt động gắn kết ý nghĩa.
  • (MangYTe) - Nhiều nghiên cứu đã chỉ rằng khi con còn trong bụng mẹ là giai đoạn không thể tốt hơn để các ông bố có thể tâm sự và thể hiện tình yêu thương với bé. Thế nhưng nhiều ông bố vẫn chưa hiểu rõ về lợi ích của việc này hoặc chưa biết cách trò chuyện với con.
  • Sinh đẻ có lẽ là nỗi ám ảnh của không ít sản phụ, bên cạnh nỗi sợ hãi đau đẻ, còn có muôn vàn nỗi lo lắng trong và sau sinh. Thế nhưng, với mẹ N.T.Q (Hà Nội) đã có trải nghiệm “không giống ai” khi lần đầu tiên sử dụng dịch vụ sinh con trọn gói tại 1 bệnh viện tư ngay trung tâm Hà Nội khiến chị phải thốt lên “không ngờ sinh mổ ở viện lại vui đến vậy”.
  • Bệnh tật, đặc biệt là ung thư và những căn bệnh nguy hiểm khác giống như bóng đen bao trùm cuộc sống của những người không may mắc phải. Tuy nhiên, nếu khám sức khỏe tổng quát, tầm soát ung thư sẽ giúp phòng tránh nguy cơ mắc phải những bệnh lý nguy hiểm, giảm thiểu tối đa tỷ lệ Tu vong do bệnh tật.
  • Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, từ ngày 04-30/10, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn triển khai chương trình ưu đãi lớn, giảm tới 15% dịch vụ thai sản và sinh con trọn gói cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY