Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều bạn cần biết khi thể dục buổi tối?

Theo đánh giá của chuyên gia tập thể dục buổi tối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tác dụng khi thể dục buổi tối

Điều bạn cần biết khi thể dục buổi tối?

Ảnh minh họa.

Có khá nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên tập thể dục buổi tối hay không, để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng điểm qua 3 lợi ích nổi bật của thói quen tập luyện vào buổi tối.

Nâng cao hiệu quátập luyện

Theo một nghiên cứu từ Đại học Birmingham của Anh, khi tập luyện vào buổi tối, bạn có thể tập lâu hơn tới 20% với cường độ tập luyện cao hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Buổi tối là thời điểm cơ thể đạt hiệu suất hoạt động cao nhất. ngoài ra, theo heather webb, nhà nghiên cứu tại đại học texas a&m, vào buổi sáng, hormone cortisol hoạt động mạnh và có thể kìm hãm sự phát triển của cơ bắp. trong khi đó, hormone testosterone gia tăng vào buổi tối có khả năng thúc đẩy cơ bắp. vì vậy, bạn sẽ có xu hướng tập luyện chăm chỉ hơn và hiệu quả hơn khi tập thể dục vào buổi tối.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện vài thí nghiệm đánh giá so sánh chất lượng giấc ngủ của những người tập thể dục buổi tối với những người không tập. kết quả cho thấy những người tập thể dục buổi tối đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Hơn nữa, vận động cơ thể vào cuối ngày giúp khí huyết lưu thông, cân bằng cảm xúc và giải tỏa tâm trạng. Nhờ đó, tinh thần của bạn sẽ sảng khoái hơn và làm việc năng suất hơn vào ngày hôm sau.

Giúp giảm cân

Tập thể dục buổi tối có giảm cân không? một bài viết khoa học trên tạp chí experimental physiology cho biết, tập thể dục vào cuối ngày có khả năng làm giảm mức độ hormone kích thích đói ghrelin. nhờ đó, thói quen này sẽ giúp bạn giảm hoặc kiểm soát cân nặng.

Đồng thời, buổi tối là lúc cơ thể đang ở nhiệt độ cao nhất. đây là lúc thích hợp để đốt cháy nhiều calo và giảm mỡ hiệu quả. tuy nhiên, nếu muốn có kết quả giảm cân tốt nhất, bên cạnh kế hoạch tập luyện, bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh.

Những lợi ích kể trên cũng là lời đáp cho câu hỏi tập thể dục buổi tối có tốt không và có nên tập thể dục vào buổi tối.

Những lưu ý khi tập thể dục buổi tối

Nạp năng lượng trước khi tập: Hãy đảm bảo bạn ăn các thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa và trái cây (trứng gà luộc, ức gà, sữa chua,…) để bổ sung năng lượng cho cơ thể; tránh việc chưa bắt đầu đã cảm thấy uể oải, mất sức.

Khởi động trước khi tập: Không nên lao vào luyện tập ngay mà chưa có bất cứ bài tập khởi động làm nóng cơ thể nào. Coi thường các bài tập này sẽ khiến cơ thể bạn đau nhức trong và sau khi tập luyện, thậm chí gây chấn thương nghiêm trọng không mong muốn.

Tuân thủ trình tự tập luyện và phù hợp với thể trạng: Nên tập các bài tập từ dễ đến khó để cơ thể quen với mức độ tập luyện, từ đó giúp tăng thể trạng cơ thể hơn. Hãy tránh việc tập luyện theo ý thích và tập khó trước, điều này sẽ làm bạn dễ nản chí cũng như có thể gây chấn thương do thể trạng không phù hợp với bài tập.

Tập trước 20h30 tối: Khoảng thời gian sau đó cơ thể cần được nghỉ ngơi, cơ bắp cần được thư giãn sau một ngày dài vất vả và giúp hiệu quả tập luyện trước đó được cao hơn.

Uống đủ nước và không ăn sau khi tập: uống nước giúp thúc đẩy trao đổi chất và bù nước bị mất khi tập luyện. với mục tiêu giảm cân thì không nên ăn tối sau khi tập vì nó sẽ khiến cho mọi thứ trở về vạch đích và tập luyện trở nên vô ích.

Dưới đây là 5 bài tập thể dục đơn giản mà bạn có thể tham khảo và tự tập tại nhà. các bài tập sau đây giúp bạn thư giãn cơ thể và có một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc vất vả.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dieu-ban-can-biet-khi-the-duc-buoi-toi-49313.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-ban-can-biet-khi-the-duc-buoi-toi/20210203095525731)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY