Giảm cân hôm nay

Điều gì sẽ xảy ra sau 30 ngày chỉ ăn rau và nhịn cơm để giảm cân?

Từ xa xưa, thói quen ăn uống của người Việt Nam là phải có lương thực chính trong 3 bữa ăn, dù là cơm, mì, ngô hay khoai thì đây đều là lương thực chính cần có trong cuộc sống.

Cùng với sự thay đổi phát triển của xã hội, khẩu phần ăn của mọi người cũng bị thay đổi theo. Trong đó có nhiều thói quen không tốt cho sức khỏe. Thói quen ăn uống sai lầm lâu dài dễ gây ra những bất thường trong cơ thể, thậm chí đẩy nhanh quá trình lão hóa, giảm chức năng miễn dịch.

Trong đó, một trong những điều đáng quan tâm nhất là tỷ lệ béo phì không ngừng tăng cao, điều này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh bên ngoài mà còn mang lại một số những nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe thể chất.

Từ xa xưa, thói quen ăn uống của người Việt Nam là phải có lương thực chính trong 3 bữa ăn

Nhưng cơm thực sự là một lý do chính để tăng cân, bởi vì nó thuộc về carbohydrate tinh chế, và chỉ số đường huyết cũng rất cao. Do vậy, để tránh tăng cân, nhiều người ăn chọn ăn rau quả chứ không ăn cơm.

Vậy nếu một người không ăn cơm hoặc các thực phẩm thay thế cơm trong một thời gian dài, những thay đổi nào sẽ xảy ra với cơ thể?

Thay đổi 1: Các vấn đề trao đổi chất trong cơ thể

Nếu lâu ngày không ăn cơm hoặc không thay thế bằng các loại thức ăn có chứa chất dinh dưỡng tương tự cơm khác thì sẽ dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Nếu lâu ngày không ăn cơm hoặc không thay thế bằng các loại thức ăn có chứa chất dinh dưỡng tương tự cơm khác thì sẽ dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Nếu không kiểm soát lượng calo tốt mà chỉ cần ăn nhiều rau củ ít calo thì quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại do cơ thể không có đủ nhiệt lượng cung cấp cho các hoạt động.

Thay đổi 2: Giảm trí lực

Nếu bạn chỉ ăn rau và không ăn cơm mỗi ngày sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng giảm năng lượng. Khi cơ thể không còn nhiều sức sống, tất nhiên cũng không có nhiều tinh thần để chống chọi với áp lực công việc trong quá trình làm việc, học tập hay rèn luyện

Nếu không ăn cơm trong thời gian dài, cơ thể rất dễ bị thiếu chất dinh dưỡng có trong gạo trắng, lúc này rất dễ gặp phải hàng loạt tình trạng như suy kiệt cơ thể, chân tay tê yếu.

Thay đổi 3: Tăng nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa

Chỉ ăn rau mà không có cơm cung cấp năng lượng hạn chế cho cơ thể. So với cơm, rau có hiệu quả hấp thụ tiêu hóa khác nhau, sau khi rau được hấp thụ và tiêu hóa nhanh, dạ dày sẽ ở trạng thái trống rất lâu.

Chỉ ăn rau mà không có cơm cung cấp năng lượng hạn chế cho cơ thể

Lúc này, axit dịch vị vẫn tiết ra bình thường, axit dịch vị dư thừa sẽ tích tụ lại trong dạ dày chỉ gây tổn thương niêm mạc dạ dày, về lâu dài sẽ tự nhiên tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Thay đổi 4: Gây rối loạn nội tiết ở phụ nữ

Nếu phụ nữ thường xuyên không ăn thực phẩm như cơm để giảm cân thì lâu ngày cơ thể sẽ bị thiếu hụt chất bột đường, dẫn đến rối loạn nội tiết nữ và chu kỳ kinh nguyệt bất thường, không có lợi cho sức khỏe.

Thay đổi 5: Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Không ăn cơm trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì cơm là chất bột đường, nếu không ăn cơm thường xuyên sẽ gây ra tình trạng thiếu chất bột đường, vì vậy mọi người cần phải ăn nhiều thức ăn giàu chất đạm để bù đắp năng lượng. Điều này về lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Giảm cân không phải một sớm một chiều có thể đạt được. Bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả giảm cân. Nếu bạn chỉ có kế hoạch giảm cân trong hai ba ngày thì khuyên bạn không nên làm điều đó, rất có hại cho cơ thể.

Xem thêm:

Loại quả màu đỏ này sẽ cung cấp 10 lợi ích cho cơ thể nếu ăn thường xuyên

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dieu-gi-se-xay-ra-sau-30-ngay-chi-an-rau-va-nhin-com-de-giam-can-34625/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY