Giảm cân hôm nay

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi chúng ta tập thể dục trong một thời gian dài rồi dừng lại?

Tập thể dục là thứ đáng để bạn kiên trì trong thời gian dài. Đối với những người kiên trì tập thể dục, theo thời gian sẽ cho bạn một sức khỏe và vóc dáng tốt hơn Những người béo phì tập trung vào thể dục sẽ dần dần giảm cân, và mọi người sẽ ngày càng trở nên tự tin hơn.

Một số người ngừng tập thể dục sau khi họ đã giảm cân trong một thời gian dài kiên trì tập luyện. Có nhiều lý do khiến chỉ một số ít người có thể hòa nhập thể dục vào cuộc sống của họ và kiên trì trong một thời gian dài. Đặc biệt quá trình này cần có đủ động lực và sự tự giác để thực hiện.

Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của một người sau khi ngừng tập như vậy?

1. Giảm hoạt động trao đổi chất

Đối với những người tập thể dục trong một thời gian dài, ngừng tập thể dục đồng nghĩa với việc giảm hoạt động và trao đổi chất. Nếu bạn có thể kiểm soát chế độ ăn uống và đảm bảo nhu cầu calo của cơ thể ở trạng thái cân bằng, thì cơ thể sẽ được duy trì và cân nặng sẽ không phục hồi.

Đối với những người tập thể dục trong một thời gian dài, ngừng tập thể dục đồng nghĩa với việc giảm hoạt động và trao đổi chất.

Nếu bạn không quản lý tốt chế độ ăn uống của mình sau khi ngừng tập thể dục thì cơ thể sẽ rất dễ bị tăng cân trở lại. Điều này có nghĩa là, sau khi ngừng tập thể dục, chúng ta phải quản lý lượng calo nạp vào trong chế độ ăn, theo dõi lượng calo hàng ngày và đo cân nặng thường xuyên để giảm thiểu rắc rối tăng cân.

2. Chức năng tim phổi suy giảm

Người tập thể dục lâu ngày sẽ tăng dần dung tích phổi và khả năng vận động, thể lực sẽ cường tráng hơn so với các bạn cùng lứa tuổi, trông bạn cũng có sức sống hơn.

Và khi ngừng vận động một thời gian, chức năng tim phổi sẽ từ từ suy giảm, khả năng vận động suy giảm, dần dần khôi phục lại thể trạng của người bình thường.

3. Khả năng miễn dịch giảm sút

Người tập thể dục lâu ngày khả năng miễn dịch được cải thiện, cơ thể chống lại nhiều bệnh tật hơn, không dễ bị ốm vặt. Cơ thể cũng tiết ra nhiều dopamine, tâm trạng lạc quan và tích cực hơn, khả năng chống stress sẽ cao hơn những người bình thường.

Người tập thể dục lâu ngày khả năng miễn dịch được cải thiện, cơ thể chống lại nhiều bệnh tật hơn, không dễ bị ốm vặt.

Tuy nhiên, sau khi ngừng tập thể dục một thời gian, khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ không còn tốt như khi bạn tập thể dục, và khả năng chống căng thẳng cũng suy giảm. Đây là sự khác biệt giữa tập thể dục và không tập thể dục.

4. Cơ bắp bị thoái hóa

Những người tập thể dục trong thời gian dài và kiên trì tập luyện sức mạnh sẽ tăng kích thước và hàm lượng cơ bắp của họ. Khi đó giá trị trao đổi chất cơ bản cao hơn, tiêu thụ nhiều calo hơn mỗi ngày và có cơ thể săn chắc hơn.

Sau khi ngừng tập một thời gian, các cơ sẽ bị thoái hóa và mất đi nếu không có sự kích thích từ bên ngoài. Đồng thời giá trị trao đổi chất cơ bản cũng giảm, không có lợi cho việc duy trì vóc dáng, tỷ lệ cơ thể không được như ý muốn như trong giai đoạn tập luyện.

Tuy nhiên, cơ bắp có chức năng ghi nhớ, khi bạn tập luyện trở lại sức mạnh, cơ thể sẽ phản ứng nhanh, tốc độ và chu kỳ xây dựng cơ bắp sẽ nhanh hơn và ngắn hơn so với những người không có kinh nghiệm tập luyện.

Có rất nhiều lợi ích của việc giữ dáng, cho cả những người đang giảm cân hoặc không. Nếu bạn bắt đầu tập luyện thể dục, khuyên bạn nên kiên trì và không bỏ cuộc để có thể phát triển thân hình tốt hơn, sức khỏe về thể chất và tinh thần tốt hơn.

Xem thêm:

5 mẹo an toàn thực phẩm để dễ dàng bảo quản tại nhà trong mùa hè

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dieu-gi-se-xay-ra-voi-co-the-khi-chung-ta-tap-the-duc-trong-mot-thoi-gian-dai-roi-dung-lai-34952/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY