Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều hàng chục người khỏe mạnh vào chăm 53 trẻ sơ sinh từ Hàn Quốc về phải cách ly

Trong số 403 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về được cách ly ở Bình Dương thì có 53 trẻ em dưới 1 tuổi không có người thân đi cùng. Những đứa trẻ này được chăm sóc đặc biệt trong khu cách ly.

Cụ thể, rạng sáng cùng ngày, tại trung tâm y tế huyện bàu bàng thực hiện tiếp nhận cách ly đối với 403 công dân việt nam đã đáp chuyến bay số hiệu vn409 trở về từ hàn quốc.

Ngay sau khi xuống sân bay tân sơn nhất (tp.hcm), các công dân này đã được chuyển thẳng đến trung tâm y tế huyện bàu bàng để cách ly tập trung 14 ngày. hiện, số người này đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trong số những người trở về nước đợt này có 53 trẻ em dưới 1 tuổi. các bé đều trở về 1 mình mà không có cha mẹ đi cùng. số người về nước đều có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện xuất khẩu lao động.

Sáng cùng ngày, Trung tâm y tế Bàu Bàng tiếp nhận 403 người về từ Hàn Quốc

Có 53 trẻ nhỏ được cách ly trong đợt này

Các bé hiện đang được bố trí phòng đặc biệt với đội ngũ y tế chuyên khoa nhi theo dõi sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

“Các bé về nước mặc dù không có cha mẹ đi cùng nhưng được những người về cùng chuyến bảo lãnh theo diện 1 kèm 1 ( 1 người lớn kèm 1 trẻ em). Khi về đến khu cách ly, những người thân của các bé ở quê nhà Việt Nam được bố trí cho vào ở cùng để tiện chăm sóc”, bác sĩ Chín cho biết.

Như vậy, tổng số cách ly trong đợt này là 444 người (403 người về từ hàn quốc, 41 người việt nam vào chăm trẻ, có 246 nam, 198 nữ).

Thông tin về bệnh nhân mắc COVID-19 duy nhất tiên lượng Tu vong

Ca mắc covid-19 ở việt nam có tiên lượng Tu vong là bệnh nhân 604 (51 tuổi, nữ, điều trị ở bệnh viện phổi đà nẵng). bệnh nhân này hiện phải thở oxy, không sốt, phù toàn thân.

Gần 3.000 người 'thoát' cách ly, còn 6 ca mắc COVID-19 tiên lượng rất nặng

Bản tin cập nhật 9 giờ sáng 6/9 từ ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 40.620 người, giảm gần 3.000 so với hôm qua. hiện có 6 trường hợp có tiên lượng rất nặng và Tu vong.

BN 793 mắc vi khuẩn 'độc', nguy kịch phải dùng ECMO hiện ra sao?

Thông tin từ bệnh viện bệnh nhiệt đới tư cho biết, bn793 được đánh giá là ca covid-19 nặng nhất miền bắc vừa tạm thời được rút hệ thống ecmo vào trưa hôm qua 3/9, sau khoảng 1 tuần chạy ecmo. tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân đã cải thiện sau khi tìm được căn nguyên.

Người đàn ông Hải Dương mắc COVID-19 chưa tìm ra nguồn lây diễn biến nặng

Tại bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư hiện có 2 ca bệnh covid-19 nặng. trong đó bệnh nhân 1045 – trường hợp mắc mới nhất ở hải dương, chưa rõ nguồn lây, đang diễn biến nặng, phải thở máy.

Hương Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dieu-hang-chuc-nguoi-khoe-manh-vao-cham-53-tre-so-sinh-tu-han-quoc-ve-phai-cach-ly-1717373.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY