Giảm cân hôm nay

Điều khủng khiếp này sẽ xảy ra nếu bạn nếu vẫn thường xuyên bỏ bữa

Bạn đang giảm cân và mù quáng cho rằng bỏ bữa là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất thì chắc có lẽ sau bài viết này sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn đấy.

Hãy thức tỉnh vì không có một người phụ nữ thông minh nào vội vàng ra khỏi nhà khi trong bụng trống rỗng và chọn ăn trưa để bỏ bữa tối bởi đó là những việc làm hoàn toàn sai lầm. Đôi lúc đến bữa và bạn cảm thấy không đói nhưng không có nghĩa là bạn sẽ “lơ nó đi”.

Khi bạn quyết định bỏ ăn sáng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải “ăn rác” cho bữa tối, sự cắt giảm calo theo phương pháp này hoàn toàn có thể tạo thành một thói quen và vô tình tàn phá cơ thể của bạn.

Nhà tâm lý học Kimberli McCamllum ở St. Louis (Hoa Kỳ), giải thích “việc bỏ bữa không chỉ làm bạn biếng ăn trong hiện tại mà còn để đợi cơ hội bùng phát sau này, vì vậy thay vì bỏ bữa hãy ăn chay hoặc một món ăn nhẹ vẫn tốt hơn”.

Thay vì bỏ bữa để giảm cân thì bạn nên chọn ăn chay hoặc vài món ăn nhẹ sẽ hiệu quả hơn

Nếu bạn vẫn cố chấp bỏ bữa thì hãy đến ngay với những điều khủng khiếp dưới đây:

Não của bạn sẽ trống rỗng

Bạn cho rằng đêm qua đã ăn quá nhiều gà rán và thõa thuê uống trà sữa vì vậy để cân bằng lượng calo trong cơ thể bạn chọn bỏ bữa sáng hoặc bữa trưa và cho rằng “wow, mình sáng suốt và thông minh”. Nhưng có lẽ bạn không biết cơ thể cần nạp năng lượng cho từng giai đoạn trong ngày, nhất là khi lượng đường trong máu mất hoặc không đủ thì bạn sẽ rơi vào trạng thái ngớ ngẩn, nếu cứ mãi tiếp tục tình trạng đó thì bạn sẽ mất dần sự sáng tạo và tư duy.

Theo chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe Kristin Kirkpatrick đang làm việc tại Cleveland Clinin (tổ chức y tế phi lợi nhuận ở Châu Âu) cho rằng: “Não của chúng ta làm việc tốt hay không còn phụ thuộc vào hoạt động của glucose trong máu, khi không đủ đường đồng nghĩa với việc bạn mất khả năng tập trung. Và lúc đó bạn chỉ có thể nghĩ đến những món ăn thơm ngon nào đó trong tâm trí, nếu tiếp tục theo chế độ ăn kiêng này thì chỉ khiến tình trạng tồi tệ hơn mà thôi”.

Luôn trong tình trạng như một “con thú đói”

Đã bao giờ bạn nghĩ bạn sẽ cắn xé bất kỳ ai lúc đang đói chưa? Giống như động vật hoang dã khi đói ta bắt đầu cáu gắt và căng thẳng cùng với đó là lượng đường trong máu giảm nhanh và biến đâu óc của chúng ta thành một mớ hỗn độn. Thậm chí nhiều người còn cho rằng bản năng nguyên thủy của chúng ta sẽ trỗi dậy nếu quá đói.

Đói làm ta mất tập trung, luôn căng thẳng và bực dọc

Theo một chuyên gia tâm lý cho biết: “khi đói bạn cảm thấy bồn chồn và lo lắng, từ đó mất khả năng tư duy. Một hoocmôn được sinh ra khi ta căng thẳng làm bộc phát những bản năng xưa cũ của “thú”, không chỉ làm bạn bực dọc mà còn gây trầm cảm và thất vọng mà không hề biết lý do tại sao.

Ăn nhiều hơn cả mức bình thường

Kristin Kirkpatrick đã chứng minh được rằng khi bỏ bữa một lần thì có nghĩa là bạn sẽ “ăn không phanh” ngay sau đó. Nó khiến bạn thèm ăn liên tục và buộc cơ thể tạo ra những tín hiệu cảm giác như đang đói. Đồng thời ông khuyên những người ăn kiêng rằng “dù gì đi chăng nữa bạn cũng không nên bỏ bữa và đừng quên cung cấp protein cho cơ thể, vì việc cung cấp protein càng sớm trong ngày bao nhiêu thì giúp bạn giảm ham muốn ăn uống hơn bấy nhiêu”

Bạn sẽ cảm thấy già nua

Thiếu chất tóc sẽ không còn chắc khỏe và da nhanh chóng bị lão hóa

Việc bỏ bữa thực chất không tuyệt vời như những gì bạn đang nghĩ, vì việc ăn kiêng theo phương pháp này là vô cùng nguy hiểm. Kirkpatrick giải thích: “Rất đồng ý rằng khi bỏ bữa bạn sẽ giảm được một lượng calo đáng kể, nhưng cơ thể của bạn sẽ bắt đầu thiếu chất, tóc sẽ không còn chắc khỏe và bóng nữa, da nhăn nheo và thiếu sức sống. Lúc đó bạn sẽ dùng các loại thực phẩm chức năng để cung cấp cho cơ thể nhưng thực chất những viên uống này không hề có tác dụng. Bạn sẽ cảm thấy già nua vì thiếu protein (vì các loại vitamin chỉ tan trong chất béo, nếu bỏ bữa thì lượng protein sẽ thiếu)”.

Việc giảm cân là không sai nhưng mong rằng sau bài viết này bạn đã cho mình một phương pháp ăn kiêng đùng đắn hơn. Chúc bạn giảm cân thành công!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dieu-khung-khiep-nay-se-xay-ra-neu-ban-neu-van-thuong-xuyen-bo-bua-25170/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY