Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều thú vị lần đầu tiên xuất hiện trong bản tin ca bệnh COVID-19 của Bộ Y tế

Sáng nay (19/4), Bộ Y tế lần thứ 6 liên tiếp phát đi bản tin thông báo không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 tại Việt Nam kể từ 18 giờ ngày 16/4. Đây cũng là lần đầu tiên sau 72 giờ qua, Việt Nam không có thêm ca bệnh mới. Việt Nam cũng là một trong ba quốc gia trên thế giới có trên 200 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19 trở lên chưa có trường hợp Tu vong.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân COVID-19 nặng đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công. Riêng trường hợp nặng nhất là bệnh nhân phi công người Anh (BN91) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã có nhiều tiến triển. Tri giác, khí máu đã cải thiện. Tình trạng rối loạn đông máu kiểm soát tốt. XQ phổi không tổn thương xấu thêm.

67 bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại 12 cơ sở y tế trên cả nước, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư có số lượng bệnh nhân điều trị đông nhất với 43 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Về sức khoẻ của các bệnh nhân nặng mắc COVID-19, cũng như nam bệnh nhân phi công, các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đều đã có nhiều tiến triển.

BN19: Hiện tỉnh táo, tiếp xúc được, không sốt; kết quả xét nghiệm lần gần đây nhất- ngày 15/4 của bệnh nhân này đã âm tính lần 3 với SARS-CoV-2

BN161: Hiện đang thở máy không xâm nhập; chức năng thận bình thường; gọi hỏi bệnh nhân đã giao tiếp chậm.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dieu-thu-vi-lan-dau-tien-xuat-hien-trong-ban-tin-ca-benh-covid19-cua-bo-y-te-1644504.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY