Giảm cân hôm nay

Điều tích cực gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau khi bạn giảm cân khoảng 2kg?

Bạn không cần phải giảm một số cân nặng đáng kể để cơ thể bắt đầu có được sự biến đổi. Đôi khi chỉ cần 2kg cũng đủ làm nên thay đổi.

Giảm cân là một quá trình khó khăn và đôi khi, bạn cảm thấy như không có bất kỳ kết quả nào cho dù có cố gắng đến đâu. Tuy nhiên, đó là vấn đề về cảm nhận, những thay đổi tinh tế trong cơ thể đã bắt đầy xảy ra ngay cả khi bạn chỉ giảm được khoảng 2kg cân nặng.

1. Tế bào mỡ co lại

Để giảm cân, bạn tiêu thụ ít calo hơn mức tiêu hao. Khi đó, cơ thể sẽ lấy thêm năng lượng cần thiết từ các tế bào mỡ. Khi cơ thể bắt đầu lấy năng lượng từ các tế bào mỡ để bù đắp cho năng lượng thiếu hụt từ thức ăn, các tế bào mỡ sẽ thu nhỏ lại.

Khi cơ thể lấy năng lượng từ tế bào mỡ, tế bào mỡ sẽ thu nhỏ lại - (Ảnh: Eatthis).

Và việc lấy lại cân nặng nhanh chóng có thể làm tăng quá mức các tế bào mỡ khiến chúng trở nên to hơn so với trước khi bạn giảm cân.

2. Kiểm soát được lượng đường trong máu

Giảm một vài cân sẽ giúp cải thiện khả năng chuyển hóa thành lượng đường trong máu của cơ thể. Ăn ít hơn và gắng sức nhiều hơn sẽ dẫn đến độ nhạy insulin cao hơn, cho phép cơ thể kiểm soát và ổn định lượng đường trong máu tốt hơn. Giữ lượng đường trong máu cân bằng cũng giúp bạn tránh bị đói.

3. Cảm thấy đói hơn

Khi bạn giảm lượng calo để giảm cân, cơ thể sẽ tiết ra một lượng lớn hơn một loại hormone gọi là ghrelin. Ghrelin thông báo tới não rằng cơ thể đang đói và có thể ăn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi bạn luôn thấy đói khi cố gắng giảm cân.

Khi bạn giảm lượng calo để giảm cân, bạn sẽ cảm thấy đói hơn - (Ảnh: Eatthis).

4. Khớp sẽ bớt đau hơn

Cân nặng quá mức sẽ gây ra nhiều áp lực lên xương và khớp khi di chuyển. Và theo thời gian, áp lực tăng thêm này có thể dẫn đến tổn thương khớp và viêm xương khớp. Giảm 2kg cân nặng cũng tương đương với việc giảm 10kg áp lực lên các khớp quý giá của cơ thể.

5. Giảm mỡ bụng

Theo một nghiên cứu, chỉ cần giảm một vài cân là đủ để giảm không chỉ mỡ gan mà còn cả mỡ trong bụng. Đó là chất béo "xấu" bám vào các cơ quan và có thể kích hoạt việc giải phóng các phân tử liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe. Giảm lượng mỡ trong bụng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

6. Trái tim sẽ khỏe mạnh hơn

Giảm cân làm tăng cholesterol HDL tốt cho sức khỏe và giảm chất béo trung tính. Cả hai điều này đều dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

7. Ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho thấy rằng chỉ cần giảm một lượng nhỏ cân nặng cũng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ. Đó là bởi bạn có nhiều năng lượng hơn và tâm trạng tốt hơn.

8. Tâm trạng tốt hơn

Chỉ với việc giảm 2kg cân nặng cũng sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, lòng tự trọng cao hơn, ngay cả khi đó chỉ là bước khởi đầu cho hành trình giảm cân.

Vì vậy, cho dù chưa nhìn thấy kết quả đáng kể trên quy mô bên ngoài, những thay đổi trong lối sống như ăn uống tốt hơn và vận động nhiều hơn có vô số tác động tích cực đến sức khỏe. Hãy kiên trì với mục tiêu cảu bạn.

Trên đây là một số điều tích cực xảy ra với cơ thể khi bạn bắt đầu giảm cân giúp bạn có động lực để tiếp tục hành trình. Đừng vội kỳ vọng giảm nhiều cân được ngay và luôn, chỉ cần 2kg cũng đã tạo nên nhiều khác biệt.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dieu-tich-cuc-gi-se-xay-ra-voi-co-the-ban-sau-khi-ban-giam-can-khoang-2kg-30582/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY