Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Điều trị đái tháo đường típ 2 bằng insulin

Hơn 90% người mắc bệnh đái tháo đường thuộc típ 2, trong đó 1/3 số người mắc phải điều trị bằng insulin, theo Bộ Y tế.

Đái tháo đường típ 2 thường khởi phát ở người trung niên và cao tuổi khi cơ thể sử dụng insulin không hiệu quả. tuy nhiên, tổ chức y tế thế giới (who) cảnh báo vài năm trở lại đây, đái tháo đường típ 2 trở nên phổ biến hơn ở thanh thiếu niên và trẻ em, đặc biệt những người thừa cân, béo phì, ít vận động là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao.

Tình trạng bệnh lý đái tháo đường típ 2 gây lo ngại do những triệu chứng ban đầu của bệnh không rõ ràng, khi được chẩn đoán thường đã đến giai đoạn biến chứng gây tổn thương tim, mạch máu, mắt, thận và thần kinh. tuy nhiên, nhiều bệnh nhân vẫn có thể duy trì cuộc sống bình thường nếu tuân thủ theo phác đồ điều trị phù hợp được bác sĩ chỉ định, duy trì lối sống lành mạnh với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên luyện tập thể dục.

Khởi trị với insulin được các tổ chức y khoa khuyến cáo trong điều trị đái tháo đường típ 2. ảnh: shutterstock

Theo khuyến cáo của hiệp hội đái tháo đường mỹ (ada) và hội đái tháo đường việt nam, khởi trị với insulin là một trong các bước điều trị đái tháo đường típ 2 do tính an toàn và hiệu quả. tuy nhiên, tại việt nam, một số bệnh nhân vẫn chưa hiểu rõ và hiểu đúng về insulin, dẫn đến trì hoãn hoặc không tuân thủ đúng phác đồ điều trị.

Bệnh đái tháo đường típ 2 nghiêm trọng như thế nào? vai trò của insulin là gì và làm thế nào để sử dụng insulin đúng cách trong điều trị đái tháo đường? những vấn đề này sẽ được giải đáp trong buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề "những điều bạn nên biết về đái tháo đường típ 2 & khởi đầu hành trình với insulin", được phát sóng trực tiếp trên fanpage vnexpress vào lúc 20h ngày 24/11.

Chương trình có sự tham gia tư vấn của ts.bs nguyễn thu hiền, trưởng khoa điều trị ban ngày, bệnh viện nội tiết trung ương, nhằm giúp người bệnh đái tháo đường hiểu rõ bệnh tình và bắt đầu một hành trình điều trị với insulin hiệu quả, an toàn và khỏe mạnh. độc giả có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại đây.

Chương trình thuộc chuỗi tư vấn trực tuyến về bệnh đái tháo đường "hiểu đường huyết, sống vui khỏe" do tổng hội y học việt nam thực hiện, dưới sự tài trợ bởi công ty tnhh sanofi-aventis việt nam sẽ được phát sóng đều đặn 2 số mỗi tháng trên fanpage vnexpress. sự tư vấn của chuyên gia ở từng số sẽ giúp độc giả cập nhật các thông tin bổ ích, giải đáp những thắc mắc thường gặp trong quá trình theo dõi và điều trị đái tháo đường cho bệnh nhân và người thân.

Anh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dieu-tri-dai-thao-duong-tip-2-bang-insulin-4393555.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY