Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Điều trị viêm họng hạt bằng Thuốc tây có tốt không?

Điều trị viêm họng hạt bằng Thuốc Tây chỉ đem đến giải pháp tạm thời để giảm các cơn đau, khó chịu. Hơn hết, người bệnh cần đến một phương án lâu dài hơn.

bệnh viêm họng hạt là một trong những căn bệnh dễ mắc, nhưng lại khó trong việc điều trị. người bệnh nếu muốn tìm ra được phương pháp điều trị bệnh dứt điểm, cần phải hiểu rõ về nguyên nhân, cơ chế và các triệu chứng ban đầu của viêm họng hạt. 

Thế nào là bệnh viêm họng hạt?

Cơ chế gây nên bệnh viêm họng hạt

Bệnh viêm họng hạt là một dạng của bệnh viêm họng mãn tính, xuât hiện do người bệnh gặp viêm họng kéo dài, từ đó dẫn đến sự phát triển quá độ của các tổ chức lympho ở thành sau của họng.các tổ chức lympho có nhiệm vụ diệt khuẩn cho họng. khi vi khuân xâm nhập vào vùng họng, các bạch cầu tại đây sẽ bắt giữ và đưa vào tổ chức lympho, các tổ chức này sẽ tiến hành tiêu diệt vi khuân.

Nếu người bệnh bị viêm họng mạn tính, điều này có nghĩa rằng các mô lympho phải làm nhiệm vụ diệt khuẩn liên tục trong một thời gian dài, từ đó chúng sẽ trở nên to ra và hình thành nên các hạt. bình thường, các tổ chức lympho vẫn sẽ hoạt động mà không hề gây ra bất kì khó chịu nào, nhưng khi nó to ra, các hạt sẽ kích thích phần sau của họng. khiên người bệnh có cảm giác vương víu, ngứa và từ do bị ho.

Biểu hiện của bệnh viêm họng hạt

Bệnh viêm họng hạt có những triệu chứng tương đối giống so với các loại viêm họng khác. chính vì vậy, người bệnh thường dễ bị nhầm lẫn về các biểu hiện của bệnh cũng như tình trạng bệnh. nhìn chung, các biểu hiện của bệnh viêm họng hạt sẽ có xu hướng tiến triển nặng hơn theo thời gian.

    Triệu chứng ban đầu của bệnh: Ngứa họng, cảm giác khó chịu và vướng. Lúc này, nhiều người bệnh thường chọn cách khạc nhổ để bớt ngứa họng.

Dẫu có cơ chế gây bệnh tương đối khác biệt, tuy nhiên không nhiều người có thể phân biệt được bệnh viêm họng hạt và các loại viêm họng khác. điều này gây nên những nhầm lẫn trong quá trình lựa chọn phương án điều trị bệnh, dẫn đến việc bệnh phát triển ngày càng nghiêm trọng hơn.

Điều trị viêm họng hạt bằng Thuốc Tây có phải là phương án tốt nhất không?

Đa số những người mắc bệnh viêm họng hạt đều suy nghĩ đến những phương án phổ biến để điều trị bệnh như lựa chọn Thuốc tây y để chữa bệnh. tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia hiện nay, tây y chỉ có thể đem đến hiệu quả trong việc giảm thiểu các triệu chứng của bệnh một cách tạm thời.

Ngoài ra, đối với người mắc bệnh viêm họng hạt, cơ chế gây bệnh không chỉ đơn thuần là do vi khuẩn. nên Thuốc tây không thể được xem là giải pháp điều trị dứt điểm bệnh. trái lại, khi sử dụng lâu ngày, Thuốc còn có thể gây nên những tác dụng phụ hoặc giảm các phản ứng.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng thường chỉ định các bệnh nhân viêm họng hạt sử dụng phương pháp đốt hạt. tuy nhiên, việc đột hạt chỉ có thể chữa trị được các hạt to, khả năng tái phát cao, lại khiến cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn nếu bệnh không được điều trị dứt điểm.

Chữa bệnh viêm họng hạt hiệu quả bằng cách nào?

Để điều trị bệnh viêm họng hạt, người bệnh cần phải kết hợp việc sử dụng những bài Thuốc điều trị từ bên trong và thăm khám bác sĩ để được tư vấn về việc có nên thực hiện đốt hạt hay không. đồng thời, đề giảm thiểu các triệu chứng của bệnh, mất một khoảng thời gian điều trị tương đối dài. chính vì vậy, người bệnh nên ưu tiên các bài Thuốc điều trị dân gian với các thành phần từ thảo dược để duy trì hiệu quả của Thuốc và giảm thiểu tác dụng phụ.

Ngoài ra, việc khám bệnh định kỳ khi có các triệu chứng viêm họng mạn tính cũng là điều rất cần thiết. chính vì sự chủ quan trong khâu chữa trị mà bệnh viêm họng hạt thường được phát hiện muộn, gây khó khăn trong việc chữa dứt điểm bệnh.

Những thông tin do thuocdantoc.vn cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên hay những chẩn trị thay thế cho các bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/dieu-tri-viem-hong-hat-bang-thuoc-tay-co-tot-khong)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY