Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Dinh dưỡng thiếu cân bằng - Tình trạng đáng báo động với sự phát triển trí thông minh của trẻ

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học chính là chìa khóa vàng giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất toàn diện. Chính vì thế, đừng để dinh dưỡng thiếu cân bằng ảnh hưởng đến sự phát triển trí thông minh ở trẻ.

Muốn con khôn lớn thông minh, yếu tố không thể bỏ qua là "dinh dưỡng". một chế độ dinh dưỡng cân bằng là nền tảng cơ bản cho sự phát triển thể chất và trí tuệ ở trẻ nhỏ.

Dinh dưỡng cân bằng: Trụ cột chính giúp trẻ phát triển trí não, thông minh hơn

Dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu đối với sự sống còn và khả năng phát triển trí não của trẻ. nhiều nghiên cứu và thực tế đã chứng minh rằng, trẻ em được bổ sung dưỡng chất đầy đủ có khả năng phát triển và học tập tốt hơn, đồng thời cũng chống chịu với bệnh tật và thiên tai tốt hơn.

Theo thống kê của unicef, việt nam có đến 1,8 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng , gây ra tác động rất lớn đối với sự phát triển của trẻ. trẻ bị thiếu hụt dưỡng chất có nguy cơ tổn thương não bộ và chậm phát triển thể chất kéo dài. bên cạnh đó, những em bé bị suy dinh dưỡng sẽ bị thiếu luôn cả những dưỡng chất cần thiết để phát triển não bộ: chất béo, sắt, iốt, dha, taurine, dẫn đến chậm phát triển trí tuệ, vận động lờ đờ, giao tiếp kém, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập và tương lai sau này.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng: bên cạnh "vận động", "giấc ngủ" thì "dinh dưỡng" chính là "trụ cột chính" giúp trẻ phát triển trí não khỏe mạnh. cơ thể rất cần năng lượng để duy trì các hoạt động sống. mặc dù não bộ chỉ chiếm 2% trọng lượng toàn cơ thể, nhưng lại cần tới 20% năng lượng để hoạt động được tối ưu nhất. trong đó, 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu quan trọng đối với sự phát triển của trẻ gồm có: chất đạm (protein), sắt (fe), i-ốt, các acid béo không no chuỗi dài (dha, apa). chính vì thế, việc xây dựng đa dạng thực đơn các bữa ăn để trẻ khôn lớn khỏe mạnh là rất cần thiết.

Bebulo - cốm phát triển trí não: dinh dưỡng tối ưu cho quá trình phát triển của trẻ

Trên thực tế, do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, trẻ nhỏ tại việt nam vẫn thiếu các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho việc phát triển não bộ. để cải thiện tình trạng việc sử dụng các loại thực phẩm bổ sung là rất cần thiết. là sản phẩm được chuyển giao công nghệ từ nhật bản, belulo được xây dựng dựa trên chế độ dinh dưỡng 4 nhóm cho não bộ với bảng thành phần "vàng" bao gồm:

Tảo Spirulina

Đây là thành phần đến từ nhật bản và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hằng ngày của người nhật. tảo giàu các thành phần dinh dưỡng chứa 65% protein và bao gồm nhiều vitamin, acid béo, khoáng chất. bên cạnh đó, spirulina có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp chống suy giảm trí nhớ bằng cách giảm sự tích tụ protein, giảm tổn thương do sự oxy hóa và tăng cường hoạt động của catalase. nhờ chế độ ăn giàu tảo xoắn này, người nhật giảm được nguy cơ tổn thương não do thiếu máu cục bộ.

Hạt óc chó

Óc chó không chỉ là là một loại thực phẩm giàu năng lượng, nhiều calo mà hàm lượng chất béo không bão hòa nhiều hơn các loại hạt khác. hạt óc chó chứa rất nhiều omega-3, omega-6 mang đến nhiều ích lợi cho não bộ và tim mạch. đặc biệt omega 3 (ala) có trong loại hạt này là tiền chất của các omega-3 chuỗi dài epa và dha - thúc đẩy sự phát triển của thần kinh và não bộ.

Cao Việt quất

Trái Việt quất giàu vitamin và các chất chống oxy hóa được nhiều chuyên gia khuyến nghị trong chế độ ăn hằng ngày, giúp trẻ tăng cường trí nhớ.

DHA

Dha là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí não, thị giác và cả khả năng miễn dịch của cơ thể trẻ.

Bên cạnh việc đa dạng hóa nhóm dưỡng chất, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bebulo giúp trẻ bổ sung dưỡng chất cho mắt và não nhờ có các thành phần:

- Taurin: hoàn thiện các cấu trúc não bộ, thần kinh

- dha: phát triển trí não, thông minh hơn

- Vitamin A: (200UI) tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt.

Với hệ dưỡng chất thiết yếu đa dạng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe bebulo là sản phẩm vàng dành cho trẻ đang trong giai đoạn phát triển trí tuệ. thực phẩm bảo vệ sức khỏe bebulo tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên hành trình bước vào tương lai của trẻ em việt nam.

Lấy cảm hứng từ cách nuôi dạy trẻ khôn lớn thông minh từ nhật bản, thực phẩm bảo vệ sức khỏe bebulo là giải pháp hàng đầu hiện nay với công thức đột phá chứa đầy đủ nguồn dưỡng chất giúp trẻ thông minh và phát triển tư duy đột phá. theo thông tin từ nhà sản xuất, thực phẩm bảo vệ sức khỏe bebulo được nghiên cứu từ chế độ dinh dưỡng 4 nhóm toàn diện chuẩn who mà các bà mẹ nhật ứng dụng trong 70 năm qua cho con, ứng dụng và phát triển để phù hợp thể chất của trẻ em việt nam. sản phẩm đặc biệt phù hợp với trẻ đang ở độ tuổi đến trường – đặc biệt là trẻ ở độ tuổi 3-18 tuổi, hỗ trợ tối đa cho người cần bổ sung dưỡng chất cho mắt và não.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi công ty HATARUKO PHARMA

Địa chỉ: Số 80 phố Quang trung, phường Quang trung, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Website: https://bebulo.com/

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dinh-duong-thieu-can-bang-tinh-trang-dang-bao-dong-voi-su-phat-trien-tri-thong-minh-cua-tre-20210820173417917.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY