Tâm sự hôm nay

Dở khóc dở cười khi chồng ở nhà trông con mà ám ảnh tới mức nửa đêm gặp ác mộng, gào thét gọi tên con

Chẳng biết chuyện này nên cười hay nên khóc nữa mọi người ạ.

Chẳng là vợ chồng tôi đều đi làm, lương thì tôi nhỉnh hơn chồng chút ít (anh 15 triệu/tháng, tôi 18 triệu/tháng). Chúng tôi có 3 con, đứa lớn là con gái mới 6 tuổi, 2 bé trai sinh đôi 3 tuổi. Các con lần lượt có tên

Lúc đầu thì chồng cứ muốn tôi nghỉ hẳn việc,

Tôi trông con trước, bình yên qua được 4 ngày. Rồi đến lượt của chồng. Vì các con đều ăn được cơm rồi nên thức ăn tôi chế biến sẵn từ lúc ngủ dậy, đến bữa 4 bố con mang ra cho nhau ăn là xong, không phải pha sữa nấu cháo gì cả. Chồng còn vỗ ngực nói cứ yên tâm, đàn ông trông con còn nhàn hơn phụ nữ.

Hôm đầu tiên lúc tôi về thì thấy 4 bố con vẫn vui vẻ, chồng than mệt nhưng vẫn chịu được. Song hôm thứ 2 thì mặt chồng phờ phạc, đầu bù tóc rối ra mở cửa cho vợ. Anh bảo sắp không trụ được rồi.

Đến đêm thứ 3, đang ngủ thì tôi nghe láng máng chồng nói: "Miu trông em giúp bố". Nhưng vì buồn ngủ quá nên tôi cũng không chú ý. Bỗng nhiên nghe anh hét gọi: "Thằng Ỉn đâu rồi? Không thấy thằng Ỉn". Tôi sợ hãi giật mình cứ tưởng nửa đêm nửa hôm con đi đâu. Nhưng choàng tỉnh dậy thì thấy chồng vẫn nhắm mắt, nắm chặt tay tôi mà nói mớ: "Thằng Ỉn đi đâu rồi? Miu trông em kìa, Bi đi vào".

Lúc này tôi mới biết anh mơ. Không hiểu 4 bố con ở nhà thế nào mà anh lại ám ảnh đến mức đi ngủ vẫn nhớ việc trông con.

Sáng ngủ dậy, thấy chồng bơ phờ lật đật sang phòng bên cạnh ngó các con mà tôi vừa buồn cười vừa thấy thương. Song tôi cũng không biết mình nên giải quyết thế nào? Có nên cứ yên lặng để chồng trông con thêm một thời gian nữa cho quen rồi động viên anh tạm nghỉ việc hay là tôi chủ động xin nghỉ lo con cái nhà cửa? Thực sự tôi không muốn trở thành bà nội trợ, huống chi lương tôi còn hơn lương chồng. Tôi khó nghĩ quá. Mong mọi người tư vấn giúp tôi giải pháp.

(dieuhuy…@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/do-khoc-do-cuoi-khi-chong-o-nha-trong-con-ma-am-anh-toi-muc-nua-dem-gap-ac-mong-gao-thet-goi-ten-con-20200304143752357.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bà nội trợ cho rằng, một bữa ăn có nhiều chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua... sẽ là một bữa ăn đầy đủ chất nhất. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đây cũng là tác nhân chính gây béo phì.
  • Trong cuộc đời hành nghề của một bác sĩ, điều ám ảnh nhất chính là những cái ch*t của bệnh nhân ngay trên tay mình...
  • Nỗi sợ hãi, đau đớn trong quá khứ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng “yêu đương” của nhiều cặp vợ chồng. Thay vì dùng Thu*c, họ nên tới gặp bác sỹ tâm lý để có thể nồng cháy trở lại.
  • Nhiều năm qua, cầu Ông Điền đã hư hỏng rất nặng, ảnh hưởng lớn đến việc giao thông của người dân, họ rất bức xúc, vào mùa mưa lũ, không ai dám qua.
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • “Rối loạn ám ảnh sợ hãi” còn gọi là rối loạn nghi thức ám ảnh (Obsessive - Compulsive Disorder - OCD).
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Bố cởi sạch quần áo của con rồi trói vào cột điện vì tội mê chơi. Chú phạt cháu đeo bảng “Tôi là thằng ăn cắp” đứng trước cửa nhà...
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.