Giảm cân hôm nay

Đồ uống ăn kiêng có thực sự hỗ trợ giảm cân?

Theo Nytimes, một nghiên cứu mới vừa đăng trên tạp chí Obesity của Hiệp hội Đồ uống Mỹ cho thấy, áp dụng chế độ uống đồ uống ăn kiêng có thể giảm cân tốt hơn so với uống nước bình thường.

Nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm 303 người đàn ông và phụ nữ theo chế độ ăn uống giống nhau trong 12 tuần. Nhưng một nửa được phân ngẫu nhiên để uống ít nhất 0,7 lít nước lọc hàng ngày, và phần còn lại uống đồ uống ăn kiêng như soda hay Coca Cola.

Sau khi điều chỉnh tuổi, giới tính, dân tộc và trọng lượng ban đầu, cùng chỉ số huyết áp. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, những người thực hiện chế độ uống đồ uống ăn kiêng mất trung bình 6,4kg so với 4,5kg những người uống nước lọc.

Các cơ chế, các học giả viết không rõ ràng, nhưng nhóm các loại đồ uống ăn kiêng được báo cáo với số điểm thấp hơn một chút dựa trên một bảng câu hỏi định lượng đo mức độ cảm giác đói.

“Không có phép thuật trong chế độ uống soda”, người dẫn đầu nghiên cứu , James O.Hill, một giáo sư chuyên về y tế và sức khỏe tại Đại học Colorado (Mỹ) cho biết. Nhưng những người uống đồ uống ăn kiêng có cảm giác đói cồn cào ít hơn so với những người uống rượu, có vẻ mọi người dễ dàng tuân thủ chế độ ăn kiêng bằng đồ uống ăn kiêng hơn so với những đồ uống khác.

Thơ Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/do-uong-an-kieng-co-thuc-su-ho-tro-giam-can-8437/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY