Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đối phó với dịch Corona: Trung Quốc siết chặt công tác vận chuyển hành khách

Sáng ngày 1/2, một đoàn tàu tiến vào Trung tâm kiểm tra sửa chữa đầu máy xe lửa Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Các kỹ sư và nhân viên phòng dịch lập tức tiến hành kiểm tra máy móc thiết bị và khử trùng toàn bộ khoang hành khách.

Để ngăn chặn dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới lan rộng, Chính phủ Trung Quốc đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết đến ngày 2/2. Ngoài một số nơi được cho nghỉ thêm sau thời hạn này, thì hiện nay dòng người lao động ở các địa phương đã bắt đầu di chuyển để quay lại làm việc.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngoài việc bảo đảm các yếu tố máy móc kỹ thuật, tiêu độc khử trùng, vệ sinh các toa tàu cũng hết sức được coi trọng, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhu cầu đi lại trong dịp này.

Nhân viên đường sắt Trung Quốc tiến hành khử trùng cho đoàn tàu về ga.

Hiện nay, trên toàn tuyến đường sắt Trung Quốc đều đã tiến hành đo thân nhiệt cho trên các chuyến tàu ra vào ga. Nếu phát hiện người có dấu hiệu sốt, sẽ lập tức tiến hành cách li trên tàu.Chuyên gia hàng đầu Trung Quốc về lĩnh vực tiêu độc khử trùng Trương Lưu Ba cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan như hiện nay, bản thân việc di chuyển đồng thời một lượng lớn người đã là một thách thức to lớn. Cần phải đảm bảo các biện pháp phòng ngừa cho trong suốt hành trình, như vậy mới giảm bớt áp lưc phòng chống dịch bệnh cho các địa phương mà họ đến.”

Đối với ngành hàng không, sân bay Thủ Đô Bắc Kinh đã tăng công suất hệ thống thông gió, đảm bảo không khí lưu thông tốt hơn, đồng thời tăng cường tiêu độc khử trùng trang thiết bị máy móc tại sân bay.

Sân bay Thủ Đô Bắc Kinh hiện được trang bị 49 máy đo thân nhiệt, tiến hành kiểm tra đối với tất cả các đến Bắc Kinh và người ra vào sân bay. Ngoài đảm bảo nhiệm vụ phục vụ vận tải hành khách, sân bay cũng được trang bị nhiều loại thiết bị vật tư bảo hộ, đảm bảo sức khỏe cho mỗi nhân viên làm việc trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.

Thu Trang

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/doi-pho-voi-dich-corona-trung-quoc-siet-chat-cong-tac-van-chuyen-hanh-khach-66932.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY