Tâm sự hôm nay

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Theo tìm hiểu thì 21 điều của bộ luật trên do Nguyễn Quốc Anh (học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Minh Khai, TP Thanh Hóa) đề ra cho chính bản thân, để tự khuyên mình trong cuộc sống khiến nhiều người ngỡ ngàng, bất ngờ.

don phong, bo ngo ngang phat hien bo luat “phai tuan chi” cua con trai lop 5 - 1

Bộ luật 21 điều "phải tuân chỉ" của học sinh lớp 5 đề ra để tự khuyên bản thân mình

Cụ thể, 21 điều trong bộ luật “phải tuân chỉ” của Anh gồm:

Điều 1: Làm cái gì cũng phải tập trung

Điều 2: Học những cái tốt của người khác

Điều 3: Không nói dối người khác

Điều 4: Nhớ những lời bố, mẹ nói

Điều 5: Tự nghiêm khắc với bản thân

Điều 6: Tìm hiểu về những thứ không biết

Điều 7: Xem tivi ít hơn và xem những cái tốt

Điều 8: Nghe lời bố mẹ và phải tuân chỉ

Điều 9: Bỏ cái tính khùng đi

Điều 10: Cố gắng không làm bố mẹ buồn

Điều 11: Luôn luôn sẽ không mắc lỗi lần thứ 2

Điều 12: Làm gì cũng phải nhanh chóng

Điều 13: Rút ra một bài học khi bị mắng

Điều 14: Phải luôn đặt ra kế hoạch mỗi ngày

Điều 15: Tự biết mình yếu ở chỗ nào

Điều 16: Làm gì cũng phải tự cố gắng

Điều 17: Thường xuyên giúp đỡ mọi người

Điều 18: Nhớ là mình bị bệnh không tập trung

Điều 19: Nghĩ về tương lai mình nếu không học

Điều 20: Luôn tự hào về những việc tốt đã làm

Điều 21: Thực hiện cho được 20 điều trên

21 điều trong bộ luật được cậu học trò viết trong trang giấy vở kẻ ô ly, ngay ngắn, thẳng hàng, không tẩy xóa. Tuy nhiên, vẫn còn một số lỗi chính tả nhỏ nhưng cũng khiến nhiều người đọc bất ngờ với những điều luật đối với người lớn chưa chắc đã thực hiện được.

Anh nguyễn xuân cường, phụ huynh học sinh cho biết: “trong khi dọn phòng cho con thì tôi bất ngờ phát hiện được bộ luật 21 điều phải tuân chỉ của con khiến tôi vô cùng ngỡ ngàng. chính vì những điều của bộ luật này mà con trai tôi đã thay đổi tính nết tích cực”.

Cũng theo anh cường thì con trai anh là đứa trẻ có cá tính mạnh mẽ, khi muốn làm điều gì thì phải thực hiện cho bằng được.

Theo Trần Nghị (Infonet)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/tin-tuc/don-phong-bo-ngo-ngang-phat-hien-bo-luat-phai-tuan-chi-cua-con-trai-lop-5-c73a418799.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY