Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đồng Nai phong tỏa 6 phường, tạm dừng 5 chợ lớn nhất TP Biên Hòa

(MangYTe) – Chiều 10/7, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với các phường Hóa An, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Biên, Hố Nai và Phước Tân.

Theo đó, ubnd tỉnh đồng nai quyết định thiết lập vùng cách ly xã hội, phong tỏa 6 phường tại tp biên hòa để phòng chống covid-19. các phường bị phong tỏa gồm hóa an, tân hạnh, tân hòa, tân biên, hố nai và một phần phường phước tân với tổng dân số hơn hơn 55.000 hộ với tổng số 256.000 người dân. thời gian cách ly là 14 ngày, bắt đầu thực hiện hiện từ 0h ngày 11/7.

Trước đó, ubnd tp biên hòa đã kiến nghị lên ubnd tỉnh đồng nai về việc phong tỏa 6 phường trên. theo lãnh đạo ubnd tp biên hòa, hiện các ổ dịch trên địa bàn diễn biến phức tạp, đặc biệt tại 6 phường trên có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao. các ca f0 tiếp xúc và di chuyển phức tạp gây khó khăn cho công tác điều tra dịch tễ, dự báo thời gian tới tiếp tục có nhiều ca dương tính, đồng thời số lượng f1, f2 tăng cao. vì vậy, phải có biện pháp quyết liệt hơn là phong tỏa để khoanh vùng kiểm soát, ngăn chặn dịch covid-19 lây lan.

Cùng ngày, TP Biên Hòa cũng đã cho tạm dừng hoạt động kinh doanh, dịch vụ đối với các chợ Tân Phong, Tân Hiệp, Tân Mai, chợ Sặt và chợ Biên Hòa từ 12h ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ubnd tp biên hòa đề nghị chính quyền địa phương tuyên truyền đến các tiểu thương đang kinh doanh biết về chủ trương tạm dừng hoạt động các chợ truyền thống để ngành y tế thành phố thực hiện điều tra, truy vết trong phòng chống dịch covid-19 và chấp hành nghiêm túc việc khai báo y tế, tự cách ly tại nhà.

Tính đến ngày 10/7, TP Biên Hòa ghi nhận hơn 60 ca dương tính với COVID-19, trong đó có một số ổ dịch phức tạp nằm ở 6 phường bị phong tỏa. Các trường hợp trên đa số có nguồn đều lây lan từ TP HCM và tỉnh Bình Dương./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/dong-nai-phong-toa-6-phuong-tam-dung-5-cho-lon-nhat-tp-bien-hoa-108676.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY