Tin tức hôm nay

Tin tức

Đồng Nai thêm 11 ca dương tính liên quan chợ đầu mối Hóc Môn

Sáng 30/6, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, vừa ghi nhận thêm 11 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các trường hợp này đều liên quan đến người về từ chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh), ở xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất.

Theo ông Phan Huy Anh Vũ, do điều tra chậm nên việc tìm người về từ chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn và các trường hợp F1 của các ca bệnh chưa hết. Trong khi đó, công tác xét nghiệm chậm, phạm vi phong tỏa hẹp nên còn nhiều ca F1 ở ngoài cộng đồng.

Hiện, trên địa bàn bốn xã của huyện Thống Nhất, gồm: Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 có nhiều F1, F2, nguy cơ lây lan dịch bệnh ra các địa phương khá cao.

Trong số 11 ca dương tính với sars-cov-2 mới được phát hiện có một trường hợp lây nhiễm thứ phát thuộc ổ dịch ở huyện thống nhất đang làm việc tại một công ty may ở xã phú cường, huyện định quán.

Công ty này có hơn 2.700 ngàn công nhân. Kết quả điều tra bước đầu của cơ quan chức năng có 80 F1.

Công ty này có hai xưởng nhưng do có khoảng 40 công nhân thuộc đối tượng ở khu vực phong tỏa và gần 400 công nhân ở 4 xã thuộc ổ dịch huyện Thống Nhất đang phải cách ly tại nhà.

Trong ngày 30/6, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành khử trùng toàn bộ công ty, yêu cầu công nhân khai báo y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 trên địa bàn huyện thống nhất, sở y tế tỉnh đồng nai đề xuất ubnd tỉnh sớm phong tỏa bốn xã: gia kiệm, gia tân 1, gia tân 2, gia tân 3 để tiếp tục điều tra, truy vết, xét nghiệm nhanh, nhằm cắt các nguồn lây.

Như vậy, đến sáng 30/6, toàn tỉnh đồng nai ghi nhận 26 ca dương tính với sars-cov-2 liên quan đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm hóc môn, trong đó có 15 ca bệnh đã được bộ y tế công bố.

* ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh phú yên lúc 8 giờ sáng nay (30/6) công bố vừa phát hiện thêm 10 ca dương tính với sars-cov-2 trong cộng đồng; trong đó có thành phố tuy hòa sáu ca, huyện sơn hòa bốn ca.

Như vậy chỉ trong vòng một tuần tính từ ngày 23/6, toàn tỉnh phú yên đã phát hiện 93 ca dương tính với sars-cov-2 trong cộng đồng, nhiều nhất là thành phố tuy hòa 63 ca, huyện sơn hòa 26 ca, thị xã đông hòa ba ca và huyện tuy an một ca.

Tỉnh Phú Yên đang trong thời điểm chống dịch với cấp độ cao nhất. Ngành Y tế đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các đối tượng theo quy định, lấy mấu xét nghiệm. Các cấp, ngành, địa phương tỉnh Phú Yên đang tăng cường phối hợp siết chặt các điểm phong tỏa, tiếp tục rà soát lại các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng để kịp thời ngăn chặn dịch. Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu là tăng tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các y, bác sĩ, kỹ thuật viên tại CDC Phú Yên làm việc ngày đêm để xét nghiệm phục vụ công tác truy vết, ngăn chặn dịch trên địa bàn.

Đến nay, bốn địa phương trong tỉnh có ca bệnh xác định trong cộng đồng, gồm: Thành phố Tuy Hòa, huyện Sơn Hòa, thị xã Đông Hòa và huyện Tuy An đã thực hiện và duy trì phong tỏa 25 khu vực.

UBND tỉnh tiếp tục ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai mọi biện pháp ngăn chặn có hiệu quả, không để dịch Covid-19 bùng phát, lây lan trên diện rộng.

Theo đó, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và toàn dân chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của Ủy ban nhân dân tỉnh, xem việc phòng, chống dịch Covid-19 là công việc ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dong-nai-them-11-ca-duong-tinh-lien-quan-cho-dau-moi-hoc-mon-652889/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY