Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đồng Tháp, Tây Ninh bắt đầu tiêm vaccine Covid-19

350 nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự, Đồng Tháp, cùng 400 y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh được tiêm vaccine AstraZeneca.

Kế hoạch tại đây sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 24 đến 26/3, với 350 liều được bộ y tế phân bổ. bệnh viện đa khoa khu vực hồng ngự là bệnh viện tuyến đầu, ở khu vực biên giới, có chức năng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân covid-19.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự ngày 24/3. Ảnh: Văn Khương

Tiêm vaccine Covid-19 cho nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự, ngày 24/3. Ảnh: Văn Khương

Ngày đầu, có 50 y, bác sĩ được tiêm; chia thành 5 lượt, mỗi lượt 10 người, tiêm cách nhau 30 phút. Bác sĩ Nguyễn Văn Hóa, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự là người được tiêm đầu tiên. Hai ngày tiếp theo sẽ tiêm cho 300 cán bộ, nhân viên y tế còn lại của bệnh viện này.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Đồng Tháp trực tiếp giám sát quy trình tiêm chủng. Ông đánh giá: "Với sự chuẩn bị chu đáo, khoa học, buổi tiêm đầu tiên diễn ra an toàn. Hiện chưa ghi nhận trường hợp phản ứng phụ".

Phó chủ tịch ubnd tỉnh đồng tháp yêu cầu các trường hợp vừa được tiếp tục theo dõi trong 24 giờ, kịp thời báo cáo, xử lý các phản ứng phụ sau tiêm (nếu có). dự kiến, mũi thứ hai được tiêm sau 12 tuần.

Sau đợt này, Đồng Tháp có kế hoạch mua vaccine phòng Covid-19 và tiêm chủng mở rộng cho khoảng 900.000 người, với kinh phí dự trù khoảng 300 tỷ đồng.

Cùng ngày, 400 nhân viên y tế của bệnh viện đa khoa tây ninh được astrazeneca. đây là đợt covid-19 đầu tiên ở tỉnh này.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho y, bác sĩ bệnh viện đa khoa Tây Ninh. Ảnh: Phước Tuấn

Tiêm vaccine Covid-19 cho y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh. Ảnh: Phước Tuấn

Bác sĩ trang anh dũng, phó giám đốc bệnh viện cho biết những người được tiêm đợt đầu gồm đội ngũ y, bác sĩ khoa nhiễm, khoa cấp cứu, khoa hồi sức tích cực - chống độc, khoa nội b, khoa xét nghiệm. những người sau vẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5k (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) của bộ y tế.

Trước đó, ngày 10/3, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) đã tiếp nhận 400 liều vaccine astrazeneca từ bộ y tế để triển khai tiêm chủng covid-19 đợt 1. ngày 22/3, cdc tổ chức tập huấn triển khai "tiêm chủng vaccine phòng covid-19" cho các đơn vị trực thuộc sở y tế, cán bộ các khoa, phòng tham gia tiêm vaccine, đặc biệt là cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện đa khoa tây ninh.

Tây Ninh và Đồng Tháp có hơn 250 km đường biên với Campuchia, là hai trong 14 tỉnh, thành được tiếp nhận vaccine AstraZeneca để triển khai chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 đợt 1.

Nguyễn Phương – Phước Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dong-thap-tay-ninh-bat-dau-tiem-vaccine-covid-19-4253274.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ hai vì bệnh này tại Tây Ninh trong hai tuần lễ liên tiếp.
  • Theo Trung tâm Y tế dự phòng Tây Ninh, tính đến nay, tỉnh đã có trên 1.200 ca mắc tay chân miệng, tăng hơn 7 lần so với năm 2010.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY