Giảm cân hôm nay

Đốt cháy calo bằng thực phẩm

Một số thực phẩm có tác dụng sinh nhiệt rất cao, vì vậy nó có thể đốt cháy nhiều calo khi bạn ăn chúng.

Trà xanh

Theo Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ: Uống bốn ly trà xanh mỗi ngày giúp bạn giảm hơn 6 pounds trong tám tuần. Hợp chất EGCG có trong trà xanh làm tăng tốc độ trao đổi chất sau khi nhấm nháp nó. Để tăng việc đốt cháy calo bạn có thể để trà đá trong tủ lạnh rồi uống.

Ngũ cốc nguyên hạt

Khi bạn ăn ngũ cố nguyên hạt cơ thể bạn phải hoạt động gấp 2 lần để đốt cháy calo phá vỡ thực phẩm (đặc biệt là những giàu chất xơ như bột yến mạch, gạo nâu) so với thực phẩm chế biến.

Thịt nạc

Protein trong thịt nạc có tác dụng sinh nhiệt cao: Vì vậy khi ăn thịt nạc, bạn đốt cháy khoảng 30% lượng calo có trong thực phẩm trong quá trình tiêu hóa (một ức gà 300 calo cần khoảng 90 calo để phá vỡ nó).

Đậu lăng

Một chén đâu lăng mỗi ngày có thể cung cấp cho bạn 35% nhu cầu về sát. Như chúng ta biết khi cơ thể thiếu sát quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại.

Ớt

Capsaicin một hợp chất có trong ớt giúp làm nóng cơ thể của bạn, làm cho năng lượng bị tiêu tốn. Bạn có thể có dùng nó bằng cách ăn sống, nấu chín, sấy khô, hoặc bột ớt.

Các sản phẩm sữa ít chất béo

Các sản phẩm sữa ít chất béo rất giàu canxi và vitamin D, các vitamin thiết yếu này sẽ giúp đỡ, bảo tồn và xây dựng cơ bắp. Đây chính là điều kiện cần thiết để duy trì sự trao đổi chất mạnh mẽ.

R.N

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dot-chay-calo-bang-thuc-pham-20252/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY