Giảm cân hôm nay

Dù cố gắng nhưng không thể giảm cân, làm theo 6 lời khuyên sau để tăng cường trao đổi chất

Có rất nhiều cách dễ dàng và hiệu quả để tăng cường sự trao đổi chất của bạn và hầu hết chúng liên quan đến việc thực hiện chế độ ăn uống và thay đổi lối sống đơn giản.

Cơ thể con người đang sống và hoạt động và các phản ứng hóa học trong cơ thể của bạn hỗ trợ làm điều đó được gọi là sự trao đổi chất. Nó chịu trách nhiệm chuyển đổi chất dinh dưỡng từ thực phẩm bạn ăn thành năng lượng mà bạn cần để thở, di chuyển, tiêu hóa thức ăn, lưu thông máu và thậm chí sửa chữa các mô và tế bào bị tổn thương. Sự gia tăng sự trao đổi chất có nghĩa là cơ thể của bạn sẽ hiệu quả hơn trong việc thực hiện các hoạt động này.

Cải thiện quá trình trao đổi chất và quá trình giảm cân của bạn.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không biết về chức năng của quá trình trao đổi chất. Họ có xu hướng nghĩ rằng quá trình trao đổi chất chậm có thể gây tăng cân và làm chậm quá trình giảm cân của bạn. Nhưng không phải vậy. Sự trao đổi chất chậm cũng có thể gây ra các vấn đề khác như mệt mỏi, khô da, rụng tóc, đau đầu, tinh thần không minh mẫn và tập trung, và thường xuyên thay đổi tâm trạng. Nó cũng có thể khiến bạn cảm thấy chán nản và có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Do đó, tăng cường sự trao đổi chất của bạn là cách duy nhất để cơ thể khỏe mạnh và giảm cân.

Làm thế nào để tăng cường trao đổi chất?

Trao đổi chất thường có nghĩa là tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, có nghĩa là số lượng calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi. Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của bạn càng cao, bạn càng có nhiều cơ hội đốt cháy calo khi nghỉ ngơi. Tất nhiên, có một số yếu tố ảnh hưởng đến nó, bao gồm tuổi tác, chế độ ăn uống, giới tính, kích thước cơ thể và sức khỏe của bạn.

Dưới đây là một số cách để tăng cường trao đổi chất:

1. Ăn nhiều protein trong mỗi bữa ăn

Ăn thức ăn có thể ảnh hưởng tạm thời đến sự trao đổi chất của bạn và có thể tăng lên trong vài giờ. Nó được gọi là hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (TEF), là lượng calo bổ sung cần thiết để tiêu hóa và xử lý thực phẩm trong bữa ăn của bạn. Vì protein được biết là nguyên nhân gây ra sự gia tăng TEF lớn nhất, nên nó cũng có thể tăng cường sự trao đổi chất của bạn.

2. Uống nhiều nước hơn

Những người uống nhiều nước hơn và tránh bất kỳ đồ uống có đường nào thực sự thành công hơn trong việc giảm cân vì nó tự động làm giảm lượng calo của bạn. Nhưng bạn có biết rằng uống nước cũng có thể tăng tốc độ trao đổi chất của bạn? Nó thực sự khiến bạn no và cuối cùng bạn sẽ ăn ít hơn.

3. Tập luyện cường độ cao

Tăng cường sự trao đổi chất của bạn bằng cách tập thể dục.

Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT), bao gồm các hoạt động cường độ cao, giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn và tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn.

4. Uống trà xanh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh hỗ trợ trong việc tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo vì chúng giúp chuyển đổi một số chất béo được lưu trữ trong cơ thể thành các axit béo tự do. Hơn nữa, nó rất ít calo, do đó, uống nó rất tốt cho cả việc giảm cân và duy trì cân nặng.

5. Ăn thức ăn cay

Vì ớt có chứa capsaicin, là một hợp chất có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, nên ăn thức ăn cay có thể hữu ích trong việc giảm cân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn cay quá nhiều hoặc ăn quá cay vì nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của hệ tiêu hóa.

6. Ngủ một giấc ngon lành

Thiếu ngủ có liên quan trực tiếp đến việc tăng nguy cơ béo phì. Thiếu ngủ không chỉ có thể làm chậm tốc độ trao đổi chất của bạn mà còn có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu và kháng insulin. Nếu bạn không ngủ ngon vào ban đêm, bạn cũng có xu hướng ăn nhiều hơn và tự động tiêu thụ nhiều calo hơn, do đó, bạn sẽ có ít cơ hội giảm cân hơn.

Đây là 6 thói quen rất đơn giản nhưng giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, hữu ích cho quá trình giảm cân. Vì vậy, kết hợp chúng vào thói quen hàng ngày của bạn ngay hôm nay nhé.

Xem thêm: 3 sai lầm cần tránh khi ăn hải sản để giảm cân

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/du-co-gang-nhung-khong-the-giam-can-lam-theo-6-loi-khuyen-sau-de-tang-cuong-trao-doi-chat-35247/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY