Dinh dưỡng hôm nay

Dự kiến bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối tháng 3/2021

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự kiến đến cuối tháng 3/2021 bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội.

Trả lời báo chí liên quan đến dự án đường sắt cát linh - hà đông tại buổi họp báo chính phủ thường kỳ tổ chức chiều 2/2, thứ trưởng bộ gtvt nguyễn ngọc đông cho biết, từ giữa tháng 12/2020, đường sắt cát linh - hà đông đã được chạy thử, đánh giá an toàn. bộ giao thông vận tải đã nhận được dự thảo báo cáo của tư vấn đánh giá, trong đó khuyến cáo về an toàn hệ thống thiết bị nhà thầu cung cấp, làm rõ thêm giải pháp để đảm bảo tuân thủ thực hiện.

Dự kiến bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối tháng 3/2021 - Ảnh 1.

Thứ trưởng bộ giao thông vận tải nguyễn ngọc đông cho biết, dự kiến đến cuối tháng 3/2021 bàn giao đường sắt cát linh - hà đông cho hà nội.

"Bộ đã phối hợp với Metro Hà Nội kiểm đếm về tài sản, quá trình bàn giao sẽ thuận lợi, rút ngắn được thời gian. Chúng tôi cũng phối hợp với Hà Nội huấn luyện thêm các cán bộ, nhân viên khai thác hoạt động sau này. Làm tiếp các thủ tục về giấy tờ để nghiệm thu cuối cùng. Chúng tôi xác định, lên kế hoạch với Hà Nội không thể bàn giao trong một ngày, một tuần mà phải kéo dài, dự kiến đến cuối tháng 3/2021"

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay.

Bộ đã nhận được báo cáo của nhà tư vấn đánh giá, trong đó có nhiều khuyến cáo: Khuyến cáo về an toàn hệ thống của thiết bị, nhà thầu bổ sung thêm các giải pháp đảm bảo khi đưa các khuyến cáo ra tuân thủ thực hiện. Cũng như việc diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra các tình huống.

Khi có tình huống xảy ra vẫn tiếp tục có đào tạo với nhân viên của Metro Hà Nội.

Hiện các đơn vị chức năng vẫn cần tiếp tục đào tạo thêm cho nhân viên vận hành của hà nội về diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố, trong khi bộ giao thông vận tải tiếp tục việc nghiệm thu các hợp phần.

THANH MẠNH (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/du-kien-ban-giao-duong-sat-cat-linh-ha-dong-vao-cuoi-thang-3-2021-20210203084708455.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ 0h ngày 1/1/2020, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC sẽ tổ chức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 131,5km.
  • Trong khi người dân dừng xe phản đối BOT Quốc lộ 26 vì cho rằng xây trạm bất hợp lý thì chủ đầu tư và chính quyền địa phương viện dẫn đã được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải
  • Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ điều chỉnh quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng 2030, trong đó chú trọng xây dựng cao tốc Bắc - Nam, các tuyến ra cảng biển lớn, trung tâm kinh tế...
  • Trước đề xuất của Bộ Giao thông vận tải rằng, ai mất bằng lái xe đều phải thi lại để tránh tình trạng xin đổi, có thêm bằng lái thứ hai, thứ ba rồi cho thuê hay bán lại, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều, đa số đều tỏ ra không đồng tình.
  • Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), từ tháng 1/2016, toàn quốc sẽ có thêm gần 21.000 xe ôtô hết niên hạn sử dụng.
  • Ngày 25/9, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ thông xe các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh này.
  • Một số nước trên thế giới và trong khu vực hiện đã và đang xây dựng khung pháp lý cho hoạt động kết nối dịch vụ vận tải trên nền tảng ứng dụng CNTT. Việt Nam cũng đã có những bước đầu trong việc quản lý và kiểm soát hoạt động mới mẻ này.
  • Liên Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe...
  • Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố giám sát và kê khai giá cước theo quy định, đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải và báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính trước ngày 30/9
  • Dư luận đang quan tâm tới Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với 13km mà hết chậm tiến độ lại đến đội vốn gần gấp đôi, lên đến 18.000 tỷ đồng, tính ra, mỗi mét đường chi phí hết 1,5 tỷ đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY