Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Du lịch Nghệ An - Điểm đến an toàn và khác biệt

Nghệ An cần làm gì để thu hút khách du lịch sau dịch?

Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Ảnh Trần Duy Ngoãn.

môi trường du lịch an toàn, thân thiện

Phát biểu khai mạc hội thảo, ts bùi đình long - phó chủ tịch ubnd tỉnh nghệ an nêu rõ: trong những tháng đầu năm 2020, đại dịch covid-19 bùng phát và lây lan đến hơn 200 quốc gia đã tàn phá nền kinh tế toàn cầu, trong đó du lịch là một trong những lĩnh vực thiệt hại nặng nề nhất. đối với nghệ an, dù không có trường hợp bị lây nhiễm nhưng dịch bệnh cũng đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhất là về du lịch.

Lượng khách và doanh thu du lịch 4 tháng đầu năm 2020 giảm trên 60% so với cùng kỳ năm 2019, nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng phải ngừng hoạt động. đến nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội đã trở lại bình thường, du lịch cũng đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh.

Tuy nhiên ngành du lịch việt nam nói chung và nghệ an nói riêng vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, lượng khách đến nghệ an còn thấp so với thời điểm trước khi bùng phát dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của thủ tướng nguyễn xuân phúc về đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa, xúc tiến, quảng bá du lịch, ubnd tỉnh nghệ an đã chỉ đạo triển khai chương trình “người việt nam đi du lịch việt nam” của bộ văn hóa, thể thao và du lịch và phát động chương trình kích cầu du lịch "nghệ an - điểm đến an toàn và khác biệt".

Hiện tại, nghệ an rất cần sự hỗ trợ của tổng cục du lịch, sự chung tay kết nối của các tỉnh, thành phố trọng điểm du lịch, các hãng hàng không, công ty lữ hành, chuỗi khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí trong nước để chương trình kích cầu nội địa thực sự hiệu quả, hấp dẫn, lan tỏa rộng rãi và thu hút đông đảo khách du lịch về với quê hương chủ tịch hồ chí minh nói riêng và cả nước nói chung.

hợp tác kích cầu thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa

Tại hội thảo, các chuyên gia, đại biểu cùng trao đổi, thảo luận tìm giải pháp ngắn hạn và lâu dài thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế đến nghệ an; đa dạng và nâng cao chất lượng các dịch vụ của điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử khu di tích quốc gia đặc biệt kim liên”; xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng vừa mang tính chất tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước vừa có sức hấp dẫn du khách; xác định thị trường trọng điểm khách du lịch; xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện…nhằm phát triển du lịch nghệ an một cách bền vững sau dịch covid-19.

Đại diện các tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận hợp tác về du lịch với CLB UNESCO Hà Nội.

Cũng tại hội thảo, lãnh đạo sở du lịch, sở vhtt&dl các tỉnh, thành phố: hà nội, ninh bình, thanh hoá, nghệ an, hà tĩnh và câu lạc bộ lữ hành unesco hà nội đã ký kết thoả thuận liên kết, hợp tác kích cầu thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa.

Theo đó các tỉnh sẽ tổ chức triển khai hưởng ứng chương trình "người việt nam đi du lịch việt nam" gắn với phát động chương trình kích cầu du lịch một cách sâu rộng ở địa phương; đẩy mạnh công tác tuyền truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về các điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ; về công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch, sẵn sàng phục vụ trong các cơ sở du lịch; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới trên cơ sở phát huy thế mạnh của mỗi địa phương nhằm khai thác tốt giá trị nổi bất của các di sản văn hóa, danh thắng thiên nhiên, di tích lịch sử, cách mạng của mỗi địa phương, trước mắt là các loại hình du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật... để thu hút khách.

Phát biểu tổng kết, ông nguyễn trùng khánh - tổng cục trưởng tổng cục du lịch lưu ý tỉnh nghệ an cần tiếp tục chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm đảm bảo an toàn và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 để nghệ an luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn trong tuyến hành trình du lịch xuyên việt.

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/du-lich-nghe-an-diem-den-an-toan-va-khac-biet-n174892.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY