Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Dù mắc ung thư vú giai đoạn cuối, người phụ nữ này vẫn không từ bỏ ước mơ được kết hôn với người yêu

Người phụ nữ này biết bản thân mắc ung thư vú giai đoạn cuối trước khi đám cưới diễn ra vài tháng và các bác sĩ nói rằng cô chỉ có 50% cơ hội sống sót.

Đối với nhiều cặp đôi đã đính hôn, quá trình chuẩn bị cho đám cưới tiêu tốn không ít thời gian và đầy bận rộn. Khi lên kế hoạch cho ngày trọng đại này, Holly Hollis và Mark Stars không thể ngờ hôn lễ của họ lại bị cản trở bởi một lý do khó lường trước.

Vào tháng 5 năm 2018, sáu tháng trước ngày kết hôn của họ, hollis, 34 tuổi, được chẩn đoán Kế hoạch bị phá vỡ

Cô Hollis cho biết: “Trong lần kiểm tra sức khỏe định kỳ đó, bác sĩ nghi ngờ tôi có một khối u ở vú. Họ yêu cầu tôi đi chụp quang tuyến vú và sau khi nhận được kết quả, tôi mới bàng hoàng nhận ra bản thân đang mắc một căn bệnh vô cùng nguy hiểm”.

Theo jane mendez, chuyên gia y khoa, bác sĩ kiêm trưởng khoa phẫu thuật vú tại viện ung bướu miami, hiện nay có nhiều dạng ung thư vú khác nhau và 15% những trường hợp Các bác sĩ cho biết cô chỉ có 50% tỷ lệ sống sót sau hơn một năm. dù vậy, hollis vẫn quyết tâm tổ chức đám cưới như đã lên kế hoạch. cô tìm tới một bác sĩ chuyên về “'Tôi yêu cầu điều trị ở mức cao nhất vì muốn loại bỏ căn bệnh này nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, chỉ sau một vài lần hoá trị, tôi cảm thấy quá mệt mỏi và nhận ra cần thay đổi kế hoạch, tiến hành điều trị chậm lại”.

Sự quyết tâm

Do quá trình điều trị kéo dài làm ảnh hưởng tới ngày cưới đã dự định, cặp đôi này quyết định sẽ tổ chức hôn lễ sớm hơn kế hoạch. Holly Hollis và Mark Stars chính thức trở thành vợ chồng vào ngày 18 tháng 6 năm 2018 tại New Orleans.

Đám cưới diễn ra hoàn hảo nhưng cuộc chiến với căn bệnh “Bác sĩ khuyên tôi dùng một chiếc mũ đặc biệt có công dụng làm hẹp các mạch máu liên kết tới nang tóc. Nhờ dụng cụ này mà tôi không bị rụng nhiều tóc sau các lần hoá trị”.

Gia đình và bạn bè của cô thường xuyên đến thăm và hỗ trợ trong suốt quá trình điều trị. Vào tháng 1 năm 2019, bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u có kích thước bằng một quả bóng golf nhỏ trên người cô.

Kết thúc cuộc phẫu thuật, hollis thường xuyên đến bệnh viện kiểm tra và mong sao bản thân đã chiến thắng căn bệnh quái ác này. trên thực tế, nguy cơ tái phát Trải nghiệm đáng quý

Vì mong muốn giúp đỡ những những người cũng đang phải đối mặt với bệnh ung thư, cô đã tạo một trang blog cá nhân để ghi lại kinh nghiệm của bản thân về hóa trị liệu, phẫu thuật và xạ trị.

Sau một thời gian, Hollis chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội bằng một video ngắn. Cô cho biết: “Tôi không ngờ video của mình lại nhận được nhiều chú ý tới vậy, 468000 lượt xem chỉ trong một tuần. Nó sẽ mang lại hy vọng cho những người khác cũng đang gặp phải hoàn cảnh tương tự như tôi”.

Dù quá trình điều trị rất đau đớn và không hề dễ dàng, hollis nhận ra căn bệnh

Ung thư vú bộ ba âm tính là một dạng Điều này khá quan trọng, bởi vì Tuy nhiên một vấn đề khác về loại ung thư này có thể xảy ra như: nó không đáp ứng với một số loại Thu*c có tác dụng đối với các loại các dấu hiệu và triệu chứng của - Một cục hoặc khối trong vú.

- Đau vú hoặc đỏ.

- Núm vú quay vào trong hoặc chảy dịch từ núm vú.

Theo Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/du-mac-ung-thu-vu-giai-doan-cuoi-nguoi-phu-nu-nay-van-khong-tu-bo-uoc-mo-duoc-ket-hon-voi-nguoi-yeu-20200621134117092.chn)

Tin cùng nội dung