Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Dù nói mới quan hệ lần đầu nhưng nhìn cô gái đau đớn, đi đứng vặn vẹo, bác sĩ liền mời bạn trai cô ra ngoài và nguyên nhân không ngờ được tiết lộ

Cô Mẫn ngại ngùng bày tỏ lần đầu quan hệ với bạn trai nhưng cảm thấy rất đau và chảy máu nhiều.

Trong chương trình "Doctor is hot", bác sĩ Lý Vỹ Hạo, khoa phụ sản, bệnh viện Cheng Hsin General Hospital, mới đây chia sẻ về trường hợp cô Mẫn (24 tuổi). Đến khám trong tình trạng cơ thể đi đứng vặn vẹo do đau đớn, cô Mẫn ngại ngùng bày tỏ lần đầu quan hệ với bạn trai nhưng cảm thấy rất đau và chảy máu nhiều.

Qua kiểm tra V*ng k*n của bệnh nhân, bác sĩ phát hiện một điều kì lạ, cho dù quan hệ lần đầu với bạn trai nhưng vết thương V*ng k*n của phụ nữ thường không quá nghiêm trọng. Còn với trường hợp của cô Mẫn lại khác, vết thương V*ng k*n của cô rách sâu khoảng 6cm, bác sĩ cảm thấy bệnh nhân vẫn còn giấu giếm sự tình nên đã mời bạn trai ra ngoài và dò hỏi bệnh nhân đôi điều.

Bác sĩ Lý Vỹ Hạo cho biết: "Tôi hỏi bệnh nhân có phải từng phẫu thuật V*ng k*n không? Khi tôi vạch trần sự thật, bệnh nhân đã thừa nhận từng tiến hành phẫu thuật vá màng trinh".

Nguyên nhân cô Mẫn làm vậy là bởi cô đang quen bạn trai vừa giàu vừa đẹp trai, lo ngại anh để tâm đến vấn đề màng trinh nên cô đã đi "khâu vá" cái ngàn vàng vì muốn giữ tình yêu của anh. Ngoài việc tái tạo màng trinh, cô Mẫn còn tiến hành thu hẹp V*ng k*n nhỏ lại. Điều này khiến bác sĩ Lý Vỹ Hạo sửng sốt: "Cô ấy mới hơn 20 tuổi nên không cần lo lắng V*ng k*n lỏng lẻo khi quan hệ, thu hẹp V*ng k*n sẽ khiến việc quan hệ với bạn trai thêm đau đớn".

Thông thường, sau phẫu thuật vá màng trinh cần có thời gian hồi phục, nhưng cô Mẫn giấu nhẹm chuyện này nên khi bạn trai đòi quan hệ, cô Mẫn không thể từ chối và hậu quả khiến V*ng k*n có vết rách 6cm. Sau đó, cô Mẫn che đậy sự thật bằng lời dối trá là khen kích thước "cậu bé" của bạn trai quá lớn và anh vận động dữ dội nên khiến cô bị thương. Chính vì lời nói dối này, cô Mẫn luôn cảm thấy day dứt và tội lỗi khi đối diện với bạn trai.

Bác sĩ Lý Vỹ Hạo đã tiến hành khâu vết rách dài 6cm ở V*ng k*n của cô Mẫn để cầm máu, tuy nhiên, điều này cũng kéo theo hệ lụy là V*ng k*n của cô bị sẹo và gây mất thẩm mỹ.

Bác sĩ khuyến cáo, thông thường V*ng k*n của phụ nữ có thể bị thương do tác động của dị vật có kích thước thô hoặc quá lớn. Những cô gái trẻ thiếu kinh nghiệm trong chuyện phòng the, phụ nữ chưa quan hệ, phụ nữ có cửa mình nhỏ hẹp đều dễ bị thương khi quan hệ với bạn tình. Việc sử dụng gel bôi trơn trong trường hợp này là điều cần thiết, và bạn tình cần có hành động nhẹ nhàng, tiến hành từng bước để tránh làm phụ nữ đau đớn. Trong vấn đề quan hệ T*nh d*c, phụ nữ nên tránh căng thẳng về vấn đề màng trinh, bởi sức khỏe của phụ nữ là điều quan trọng nhất.

Còn nếu như muốn thực hiện vá màng trinh, chị em cần cần tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ, vệ sinh V*ng k*n nhẹ nhàng, không thụt rửa sâu vào bên trong, không lạm dụng Thu*c kháng sinh.

Đồng thời, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng. Những hoạt động mạnh như: đạp xe, hoặc dạng chân hay ngồi xổm, đi giày cao gót... cần được tránh hoặc hạn chế.

Trong vòng 2 đến 3 tháng sau khi thực hiện thủ thuật vá màng trinh, chị em phụ nữ cần kiêng quan hệ nhằm để màng trinh có thời gian liền với nhau. Việc đi khám định kỳ cần theo lịch của bác sĩ để kiểm tra hiệu quả.

Vá màng trinh là thủ thuật khá đơn giản nhưng để đảm bảo sức khỏe cũng như hạn chế tối đa biến chứng thì bạn nên chọn các cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

Theo Ettoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/du-noi-moi-quan-he-lan-dau-nhung-nhin-co-gai-dau-don-di-dung-van-veo-bac-si-lien-moi-ban-trai-co-ra-ngoai-va-nguyen-nhan-khong-ngo-duoc-tiet-lo-2020082401393492.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY