Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đứa trẻ nằm khóc ăn vạ một mình cả tiếng bên đường, ai cũng tưởng bé bị bỏ rơi nhưng sự thật lại không ngờ

Mới đầu ai cũng hốt hoảng tưởng bé bị cha mẹ bỏ rơi hoặc đi lạc cũng nên. Nhưng khi nhìn ra cách đó không xa, mẹ bé đang đứng yên lặng theo dõi hành động của con thì ai nấy đều à lên một tiếng.

Mới đây, trên MXH Trung Quốc đã lan truyền những bức ảnh chụp một Thực tế, trẻ nhỏ thường hay dùng cách khóc lóc

Trẻ không còn ăn vạ cũng như đòi hỏi vô lý nữa. Thực tế, người qua đường cũng đã kể lại, sau khi , đứa bé tuyên bố. Người cha đã dùng sự im lặng, kiên nhẫn chờ đợi để đáp lại con mình.

Khi trẻ ăn vạ, cha mẹ cần làm gì?

Hãy bình tĩnh: Nhiều bậc cha mẹ khi thấy con cái mình làm ầm ĩ ở nơi đông người thì vội vã tìm mọi cách xoa dịu con, đáp ứng ngay yêu cầu của bé vì sợ mất mặt với người xung quanh. Nhưng đó rõ ràng không phải là biện pháp tốt. Lúc này điều đầu tiên cha mẹ cần làm là hãy bình tĩnh, kiểm soát cảm xúc của mình, đừng cuống lên cũng đừng tức giận với hành vi của trẻ. Vấn đề mất mặt ư, cũng không cần thiết phải quá để tâm.

Làm trẻ bình tĩnh lại: Một khi trẻ đã làm ra hành động Nhẹ nhàng giảng giải: Thời điểm trẻ đã bình tĩnh lại, cha mẹ có thể giảng giải tỉ mỉ cho trẻ lý do vì sao mình không đáp ứng yêu cầu của con. Khi trẻ đã hiểu và tiếp thu ý kiến của cha mẹ, lần sau trẻ sẽ không tái phạm nữa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dua-tre-nam-khoc-an-va-mot-minh-ca-tieng-ben-duong-ai-cung-tuong-be-bi-bo-roi-nhung-su-that-lai-khong-ngo-20200206123241802.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung