Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đừng ăn những thực phẩm này trước 10 giờ sáng

5 thực phẩm tốt giúp cho thận khỏe mạnh

Dưới đây là những loại thực phẩm không nên ăn trước 10h sáng để có một cơ thể khỏe mạnh mà Brightside đã đưa ra.

Ngũ cốc ăn liền

Các loại ngũ cốc ăn liền rất dễ gây tích mỡ, tăng cân vì chúng thường chứa một lượng đường lớn. Vì vậy, thay vì sử dụng ngũ cốc ăn liền, bạn có thể ăn bột yến mạch nguyên cám không chứa đường vì thực phẩm này có chứa một lượng chất xơ lành mạnh, giúp bạn vừa bổ sung được năng lượng cho cơ thể vừa tránh được cảm giác mệt mỏi giữa chừng trong khi làm việc.

Bánh mì nướng bơ

Bơ tuy là nguồn phong phú của một số Vitamin, tuy nhiên nó lại chứa rất nhiều chất béo bão hòa có thể gây tăng cân và có hại cho tim.

Vì vậy, bạn có thể thay thế món bánh mì bơ nướng bằng bánh mì bơ đậu phộng. Nghiên cứu cho thấy đậu phộng góp phần làm tăng tiết Peptide, một loại Hormone điều chỉnh cơn đói nên sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng cơ thể bị đói nhanh. Do đó, đây sẽ là một bữa sáng tuyệt vời dành cho bạn.

Bánh quế và bánh kếp

Hầu hết bánh kếp, bánh quế và bánh quy đều chứa Carbohydrate tinh chế, chúng có thể khiến bạn cảm thấy bị đói nhanh hơn. Ngoài ra, những loại bánh này cũng chứa rất ít hoặc không có chất xơ và rất nhiều chất béo chuyển hóa có hại, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn.

Để đảm bảo một bữa ăn lành mạnh, bạn có thể tự làm bánh ở nhà, lựa chọn loại bột mì nguyên cám chế biến để cho món bánh có nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Fodmap - Thực phẩm thuộc nhóm tinh bột nhưng hấp thu kém và có thể lên men  

Các loại thực phẩm như tỏi, táo, đậu, lê và đào tốt nhất nên ăn sau khi hệ tiêu hóa đã hoạt động nhiều, khoảng sau 10h sáng là hợp lý nhất vì chúng đều là những Carbodydrate rất khó tiêu hóa. Ngoài ra, trong thành phần còn chứa Disacarit, Oligosacarit lên men, Polyol và Monosacarit nên dễ dẫn tới lên men trong ruột và dạ dày gây ra chứng đầy hơi.

Vậy nên, bạn nên ăn một lượng nhỏ những thực phẩm Fodmap kết hợp cùng một Protein và chất béo lành mạnh để việc tiêu hóa trong cơ thể được diễn ra tốt hơn.

Nước ép trái cây

Hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa nhiều đường và lại không chứa nhiều chất xơ. Vì thế, bạn nên ăn trái cây thay vì uống nước ép trái cây, vì trái cây sẽ giúp kích hoạt hệ tiêu hóa của bạn vào buổi sáng để chuẩn bị cho việc nạp lượng calo lớn hơn trong các bữa ăn tiếp theo.

Sữa chua ít chất béo

Sữa chua ít béo được là thực phẩm được khá nhiều người ưa chuộng và lựa chọn cho bữa sáng của mình.Tuy nhiên, sữa chua ít béo thường chứa nhiều đường và chỉ có một lượng nhỏ Protein nên hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và vóc dáng của bạn.

Tốt nhất, bạn nên ăn sữa chua đầy đủ chất béo nhưng không đường thì sẽ có hiệu quả tốt hơn trong việc duy trì cân nặng hoặc giảm cân. Vì loại sữa chua này chứa nhiều Protein, khi tiêu thụ Protein vào buổi sáng, sẽ giúp bạn có cảm thấy no lâu hơn.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dung-an-nhung-thuc-pham-nay-truoc-10-gio-sang-post87658.html)

Chủ đề liên quan:

sức khỏe thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY