Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đừng biến serum thành nước lã nếu còn dùng theo 4 cách tệ hại này

Để serum phát huy tối đa công dụng thì bạn nên tránh mắc phải 4 sai lầm dưới đây.

Serum vốn là sản phẩm vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da, giúp bổ sung dưỡng chất chuyên sâu, nuôi dưỡng da từ bên trong từ đó mang đến các hiệu quả chống lão hóa, ngừa thâm nám, dưỡng trắng và dưỡng ẩm da đỉnh cao. bởi vậy các bác sĩ da liễu và các chuyên gia chăm sóc da luôn khuyên bạn nên bổ sung sản phẩm này vào chu trình chăm sóc da mỗi ngày. tuy nhiên nếu đầu tư serum đắt đỏ mà lại không sử dụng đúng cách thì cũng vô tác dụng, thậm chí còn có thể khiến tình trạng da tồi tệ hơn. dưới đây là 4 sai lầm khi sử dụng serum mà các chị em nên lưu ý để tránh mắc phải. nếu mắc phải những sai lầm này thì dù mua serum đắt tiền đến đâu cũng thành "công cốc".

1. Không tẩy trang, làm sạch da kỹ càng trước khi dùng serum

Da sạch là điều kiện tiên quyết đầu tiên để dưỡng chất trong serum có điều kiện thẩm thấu, nuôi dưỡng da từ bên trong. vì vậy bước làm sạch là bước đầu tiên vô cùng quan trọng. nếu da không được làm sạch kỹ càng, việc sử dụng những loại serum dưỡng đậm đặc còn có thể khiến da bí bức, nổi mụn nhiều hơn. do đó, để serum phát huy hiệu quả thì bạn đừng quên rửa mặt vào buổi sáng, và tẩy trang + rửa mặt vào buổi tối rồi mới bắt tay vào các công đoạn dưỡng da chuyên sâu khác nhé.

2. Dùng serum sai thứ tự

Để dưỡng chất trong serum phát huy tối đa công dụng thì bạn cần chú trọng đến thứ tự sử dụng trong chu trình dưỡng.

Trong chu trình skincare chuẩn chỉnh, serum nên được dùng sau bước toner (hoặc sữa dưỡng) và trước kem dưỡng. nếu bạn dùng serum trước toner, lúc này làn da vừa rửa mặt xong, độ ph còn khá cao, nếu dùng serum thì dưỡng chất trong kem dễ bị biến đổi, không đem lại hiệu quả. toner sẽ giúp cân bằng độ ph, dưỡng ẩm nhẹ để da mềm mịn. vậy nên nếu dùng serum sau toner sẽ giúp serum thẩm thấu nhanh hơn.

Nếu bạn dùng serum sau kem dưỡng ẩm thì dưỡng chất trong kem dưỡng đã "bít cửa" khiến serum không thể thẩm thấu hoàn toàn, dẫn tới lãng phí dưỡng chất.

3. Dùng không đủ lượng serum cần thiết

Giống mọi sản phẩm dưỡng da khác, serum cũng cần có liều lượng đúng và đủ thì mới đem lại hiệu quả cho làn da. nếu bạn bôi quá ít thì dưỡng chất trong serum không thể phát huy đủ tác dụng. nếu bạn thoa quá nhiều có thể gây lãng phí, bí bức da dẫn tới nổi mụn.vì thế nên điều chỉnh để có lượng serum phù hợp nhất. thông thường lượng serum trung bình để thoa cho mặt là cỡ một hạt đậu. nếu bạn thoa serum cho cả vùng cổ thì sẽ cần thêm một lượng serum bằng hạt đậu nữa. ngoài ra, tùy vào lượng dưỡng chất, độ đặc lỏng của serum mà mỗi loại sẽ có liều lượng khác biệt, bạn đừng quên đọc hướng dẫn sử dụng để tìm được liều lượng phù hợp nhất.

4. Không dùng kem dưỡng sau khi thoa serum

Trong serum có chứa các thành phần hoạt tính, tập trung giải quyết được một vấn đề của làn da như lão hóa, lỗ chân lông, da xỉn màu…. Nếu không dùng kem dưỡng sau đó sẽ dễ khiến dưỡng chất trong serum bay hơi, ngoài ra da không đủ ẩm cũng khó căng mướt, da sẽ không thể mịn đẹp như ao ước.

Sản phẩm gợi ý:

MartiDerm Pigment Zero DSP Serum Illuminator làm sáng da, mờ thâm

Nơi mua: MartiDerm; Giá: 2.400k

Serum cô đặc Vichy Minéral 89 Probiotic Fractions

[Box We Buy] - AF Vichy Mineral 89 Probiotic Fractions

Tinh chất căng bóng và trẻ hóa da chucos phyto aura revatal lift

Nơi mua: Chucos; Giá: 750k

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dung-bien-serum-thanh-nuoc-la-neu-con-dung-theo-4-cach-te-hai-nay-20210823182845996.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Nhân viên văn phòng thường xuyên phải làm việc với máy tính nhiều sẽ khiến làn da bị khô, xỉn màu, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Chúng ta có thể phân biệt hai triệu chứng trên thông qua cảm quan. Trong đó, dị ứng là phản ứng của cơ thể theo dạng dây chuyền.
  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY