Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dùng cà chua chăm sóc da hàng tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Cà chua có hàm lượng tinh chất chống oxy hoá cao nên có thể dùng để chống lão hoá duy trì tuổi thanh xuân cho da cũng như cơ thể.

Cà chua chứa rất nhiều vitamin như vitamin a, b6, c, e và k. những loại vitamin này giúp nuôi dưỡng da và thu nhỏ lỗ chân lông. axit có trong cà chua có thể khôi phục độ cân bằng ph , axit salicylic - một loại enzyme được sử dụng trong các loại kem và kem dưỡng da.

Cà chua là một loại thực phẩm bổ dưỡng,có thể làm sạch da mặt, ngăn ngừa và trị mụn trứng cá và “xóa sổ” thâm sẹo. cà chua còn có khả năng phục hồi làn da cháy nắng, giúp da trắng sáng tự nhiên và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. chúng ta có thể sử dụng cà chua như một phần trong thói quen chăm sóc da. cắt vài lát cà chua và chà lên mặt sẽ giúp da biến đổi không ngờ.

Ảnh minh họa.

Có 2 cách làm đẹp giúp hô biến làn da đen nhẻm, đầy mụn thành làn da căng bóng, trắng hồng từ bên trong.

1. cắt lát cà chua đắp lên mặt

Chỉ cần sạch cà chua, ngâm cà chua qua nước muối pha loãng khoảng 10 phút. dùng dao thái quả cà chua thành từng lát mỏng và chà những lát cà chua lên mặt. xoa nhẹ lát cà chua lên da theo chuyển động tròn cả khuôn mặt. đợi khoảng 10 phút rồi mới dùng nước mát rửa sạch mặt.

Cắt hai lát cà chua, thoa lên má theo đường tròn xoắn ốc trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Khi chà cà chua, các dưỡng chất tươi sẽ thẩm thấu vào da qua những động tác massage giúp da căng mịn. Bạn có thể thực hiện hàng ngày.

2. Đắp mặt nạ cà chua

Chỉ cần trộn cà chua xay nhuyễn với 2 thìa sữa chua nguyên chất. đắp đều hỗn hợp cà chua lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt.

Bạn có thể đắp mặt nạ này hàng ngày. Da nhạy cảm nên đắp mặt nạ 2 lần một tuần.

Tẩy chất bã nhờn

Ép hai trái cà chua lấy một chén nước cà chua, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước chanh. hỗn hợp nước chanh và nước cà chua vừa làm sạch da mặt vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông. dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da ngấm các vitamin từ chanh và cà chua, sau 10 phút rửa lại với nước ấm. thực hiện 2 lần/tuần.

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, cà chua giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến xuống 20 – 34% ở nam giới.

Với phụ nữ, ănn nhiều cà chua còn giúp tái tạo hồng cầu, duy trì sự đàn hồi của da và thành mạch máu, giúp cho bạn có làn da trắng mịn. có thể sử dụng cà chua bằng nhiều đường: xay sinh tố, nước ép cà chua hoặc chế biến thức ăn hoặc ăn với salad cùng các loại rau khác cũng rất tốt.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dung-ca-chua-cham-soc-da-hang-tuan-ban-se-thay-hieu-qua-bat-ngo-d350911.html?fbclid=IwAR3qGzO6CYXqxQbi9bGXnjvnfQxwJq19QTHH81X-GRhJc8UwrO7WE6zChos

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dung-ca-chua-cham-soc-da-hang-tuan-ban-se-thay-hieu-qua-bat-ngo/20211115092032462)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bất kể là loại ung thư nào. Vì vậy, nếu có hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm, chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và an toàn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY