Giảm cân hôm nay

Đừng chỉ chăm chăm vào giảm cân, đây là 4 mục tiêu thể dục bạn cần nhắm tới

Giảm một vài cân nặng không phải là lý do duy nhất khiến bạn phải tập thể dục thường xuyên. Có nhiều mục tiêu sức khỏe lớn hơn mà mọi người cần hướng tới khi đưa bất kỳ hình thức tập luyện nào vào thói quen hàng ngày của mình.

Thật vậy, giảm cân có thể là mục tiêu chính buộc nhiều người phải tập thể dục, nhưng cơ thể sẽ tự động điều chỉnh nếu bạn biến việc tập thể dục trở thành một thói quen không thể phá vỡ trong cuộc sống hàng ngày.

Nó sẽ thúc đẩy tinh thần và thể chất và giúp cải thiện sức khỏe tổng thể về lâu dài. Vì vậy, thay vì chỉ tập thể dục để giảm cân, hãy biến những điều này thành mục tiêu thể dục của bạn để yêu thích việc tập thể dục hơn nữa.

1. Thử các bài tập khác nhau

Bạn không cần phải hạn chế bản thân chỉ ở bài tập chạy và tập gym. Đó là bởi vì khi bạn gắn bó quá lâu vào một hình thức tập luyện, bạn sẽ mất hứng thú và bắt đầu sợ hãi nó.

Làm cho buổi tập luyện trở nên thú vị bằng cách thử các hình thức tập luyện khác nhau. Bạn luân phiên giữa cardio và yoga trong một số tháng hoặc tập đấm bốc hay chơi một môn như tenis. Bên cạnh đó, việc thức dậy vào buổi sáng để tập thể dục sẽ không hề khó nếu bạn tiếp tục thử nghiệm nó.

2. Cố gắng hoàn thiện tư thế đúng ở mỗi động tác

Không quan trọng bạn thực hiện bao nhiêu lần một bài tập cụ thể trong một ngày, điều quan trọng là nó được thực hiện đúng cách. Hình thức tập luyện không đúng cũng dẫn đến căng cơ và đau, cản trở quá trình tập luyện hàng ngày.

Vì vậy, hãy đặt mục tiêu hoàn thiện từng bước di chuyển. Ngay cả khi bạn thực hiện bài tập đó chỉ 5 lần, hãy thực hiện nó theo đúng hình thức. Khi bạn đã thành thạo thì chuyển sang bài khác.

3. Cố gắng di chuyển nhiều hơn

Thay vì chỉ dựa vào tập thể dục để có đủ hoạt động thể chất hàng ngày, hãy tạo thói quen vận động nhiều hơn. Giống như khi nói chuyện qua điện thoại hoặc đọc sách, chỉ cần đi dạo xung quanh, thay vì ngồi trên ghế hoặc đi văng.

Đứng lên khỏi vị trí ngồi sau mỗi 30 phút và vươn vai. Thậm chí vào những ngày, bạn bỏ qua việc tập luyện vì bất kỳ lý do gì, thói quen nhỏ này sẽ giúp bạn trở nên khỏe khoắn hơn.

4. Tập trung vào việc tăng tính linh hoạt

Khi bạn bắt đầu hành trình tập thể dục của mình, đừng chỉ tập trung vào nâng tạ và cardio. Cải thiện tính linh hoạt của cơ thể là điều cần thiết không kém. Tham gia vào các bài tập kéo giãn và yoga giúp tăng độ linh hoạt và dẻo dai của cơ thể. Nó giúp ngăn ngừa chấn thương và các vấn đề về khớp. Bắt đầu tập luyện sự dẻo dai ngay từ khi còn nhỏ cũng làm giảm nguy cơ cứng cơ khi về già.

Tập thể dục là thói quen không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch rèn luyện sức khỏe nào. Để thói quen này trở nên dễ dàng và duy trì lâu dài, hãy tập trung vào nhiều mục tiêu khác thay vì chỉ để giảm cân.

Xem thêm:

Ăn quá no trong thời gian dài có thể gây béo phì và 4 bệnh mãn tính này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dung-chi-cham-cham-vao-giam-can-day-la-4-muc-tieu-the-duc-ban-can-nham-toi-34306/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY