Giảm cân hôm nay

Đừng cố tập trung vào các bài tập cardio để giảm mỡ nữa, thực tế nó không đốt cháy nhiều calo như bạn nghĩ

Mặc dù các bài tập tim mạch (cardio) có thể giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh, nhưng chỉ dựa vào các bài tập này khi cố gắng giảm cân là sai lầm mà nhiều người đã mắc phải.

Các bài tập cardio có một loạt lợi ích, bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện mức cholesterol. Nhưng tập quá nhiều cardio để giảm mỡ sẽ gây ra phản tác dụng, vì nó không đốt cháy nhiều calo như mọi người nghĩ, và nó còn làm tăng cảm giác thèm ăn dẫn đến ăn nhiều hơn.

Cardio làm tăng cảm giác thèm ăn

Các chuyên gia cho biết, rất nhiều người bắt đầu tập cardio vì họ muốn giảm mỡ nhanh chóng trong cơ thể, nhưng trừ khi bạn đang thực hiện một khối lượng tập luyện thực sự cao, nếu không thì cardio sẽ không đốt cháy một lượng lớn calo.

Các bài tập cardio làm tăng cảm giác thèm ăn một cách không tương xứng với lượng calo mà họ đã đốt cháy.

Trong khi đó, đối với một nhóm người nhất định, các bài tập cardio làm tăng cảm giác thèm ăn một cách không tương xứng với lượng calo mà họ đã đốt cháy.

Chẳng hạn, bạn có thể nghĩ rằng mình đã đốt cháy 200 calo bằng cách chạy trên máy chạy bộ trong 30 phút. Nhưng hoạt động này cũng làm tăng cảm giác thèm ăn, điều này dẫn đến việc ăn nhiều calo hơn vào cuối ngày.

Nếu bạn liên tục ăn nhiều calo hơn mức đốt cháy, bạn sẽ không thể duy trì lượng calo thâm hụt, một mức rất quan trọng để giảm cân.

Nhiều người quá phụ thuộc vào các bài tập cardio mà không có sự can thiệp của chế độ ăn uống khiến cho việc giảm cân không thành công.

Kết hợp các bài tập luyện sức mạnh sẽ giúp giảm mỡ hiệu quả hơn

Nghiên cứu cho thấy rằng các công cụ theo dõi hoạt động đã đánh giá quá cao lượng calo đốt cháy của các bài tập cardio. Nếu bạn đang theo dõi lượng calo và ăn lại những gì bạn nghĩ rằng mình đã đốt cháy, bạn sẽ khiến mục tiêu của mình ngày càng xa hơn.

Nếu bạn muốn giảm mỡ và duy trì cơ bắp, kết hợp rèn luyện sức mạnh trong chế độ ăn uống thâm hụt calo là chìa khóa quan trọng. Nhưng điều đó không có nghĩa là các bài tập cardio sẽ cản trở sự tiến bộ của bạn, miễn là thời gian dành cho cardio không làm mất đi khả năng tập luyện sức mạnh.

Kết hợp các bài tập luyện sức mạnh và chế độ ăn uống sẽ giúp giảm mỡ hiệu quả hơn.

Không có một chế độ tập luyện nào phù hợp với tất cả mọi người để giảm mỡ, nhưng một phân tích tổng hợp năm 2020 cho thấy rằng tập luyện sức mạnh làm tăng sự trao đổi chất nhiều hơn so với tập cardio.

Các bài tập rèn luyện sức mạnh như tập tạ, plank, chống đẩy hay squat có tác dụng giúp duy trì khả năng giảm cân dễ dàng hơn vì cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi.

Để giảm mỡ và giảm cân, một chế độ tập luyện kết hợp rèn luyện sức mạnh cùng với chế độ ăn uống phù hợp là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, thực hiện một số bài tập thể dục dưới bất kỳ hình thức nào luôn tốt hơn là không tập, vì vậy nếu một bài tập cardio là điều bạn thích và sẽ gắn bó lâu dài, bạn nên kiên trì thực hiện để đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm:

Phụ nữ và thanh niên bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các rối loạn sức khỏe tinh thần trong đại dịch COVID-19

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dung-co-tap-trung-vao-cac-bai-tap-cardio-de-giam-mo-nua-thuc-te-no-khong-dot-chay-nhieu-calo-nhu-ban-nghi-32405/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY