Giảm cân hôm nay

Đừng để nhầm lẫn giữa tập luyện giảm cân và tập luyện săn chắc cơ

Sự nhầm lẫn này tuy không gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng nó sẽ làm chệch đi mục tiêu sở hữu thân hình thon thả của bạn. Để khoảng thời gian tập luyện thực sự có ích, bạn cần chú ý các lời khuyên về các động tác tập luyện giảm cân sau đây.

5. Nghiêng một bên với tạ

Vì mong muốn nhanh có cơ bụng đẹp, nhiều cô gái đã thực hành động tác nghiêng người với sự hỗ trợ của quả tạ hoặc một vật nặng nào đó. Thực tế, bài tập này tập trung phát triển các cơ nằm xiên, đồng thời mở rộng dạ dày chứ không mấy giúp giảm mỡ vòng eo hay săn chắc cơ bụng.

Thay vào đó, bạn nên: chỉ nghiêng người không hoặc có thể cầm thêm tạ dưới 3-4lbs (khoảng 1,3-1,8kg). Không thực hiện bài tập này nhiều hơn 1 lần/tuần.

4. Squat

Squat là một trong những bài tập hiệu quả nhất để làm săn chắc mông và đùi. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị dư cân, cơ bắp của bạn đang bị bao bởi lớp mỡ dày, các bài tập squat sẽ càng làm cho các cơ của bạn trông to hơn. 

Thay vào đó, bạn nên: chỉ thực hiện squat không. Thực hiện 4-5 set, mỗi set 20-30 lần lặp lại. Thời gian nghỉ giữa các set không quá 30-40 giây.

3. Tập luyện với dụng cụ hỗ trợ

Khi nói đến việc giảm mỡ cơ thể thì mỡ đùi phía ngoài và phía trong là một trong những thách thức lớn nhất. Vì vậy, các bài tập với máy tập và dụng cụ hỗ trợ tại phòng tập được mọi người kỳ vọng là sẽ tạo nên những tác động ý nghĩa giúp mọi người nhanh chóng có được vóc dáng thon thả. Tuy nhiên, việc tập luyện này lại không hề dẫn đến hiệu quả giảm cân.

Thay vào đó, bạn nên: thay thế các bài tập nặng ấy bằng các bài tập không thêm trọng lượng.

2. Bài tập lưng 

Các bài tập tăng cường sức mạnh là rất quan trọng cho những ai theo đuổi mục tiêu xây dựng hình thể săn chắc. Nhưng có một vấn đề là khi thực hành thường xuyên các bài tập nặng, lưng bạn sẽ to hơn dẫn đến vô tình đánh mất sự nữ tính của bạn.

Thay vào đó, bạn nên: Tập các bài tập lưng không quá 1 lần/tuần và chỉ ở cường độ thấp. Bước khởi động trước mỗi buổi tập nên bao gồm các động tác giảm huyết áp: điều này giúp tăng độ khỏe chứ không làm tăng khối lượng cơ bắp ở lưng.

1. Chống đẩy

Bài tập này thuận tiện vì không cần thêm thiết bị và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nó - chống đẩy giúp tăng cường cơ ngực, cơ bắp tay trước và cơ bắp tay sau. Nếu bạn đang bị thừa cân, việc tập động tác này sẽ làm cho cánh tay và vai của bạn to hơn và trông thô.

Thay vào đó, bạn nên: Thay thế chống đẩy bằng plank. Điều này sẽ giúp tăng cường các nhóm cơ chính và thắt chặt dạ dày.

Bonus:

Ba quy tắc cơ bản bạn luôn phải tuân theo nếu muốn giảm cân:

  1. Tập phối hợp các bài tập cardio và các bài tập rèn sức mạnh.

  2. Thay đổi chương trình tập và cố gắng thực hiện các biến thể khác nhau của các bài tập cho cùng một nhóm cơ.

  3. Để đẩy nhanh hiệu quả giảm cân, bạn có thể sử dụng thêm các vật nặng hỗ trợ có trọng lượng nhỏ và thực hiện nhiều set hơn được cách ra bởi những khoảng nghỉ ngắn.

Không phải mọi động tác tập luyện đều sẽ mang lại hiệu quả giảm cân như bạn muốn. Nếu mục tiêu của bạn là trở nên thon thả hơn và giảm được cân thừa, bạn cần ngừng thực hiện các bài tập tăng cơ vốn khiến tổng thể người bạn trông to và thô hơn. Chỉ dẫn về cách tập luyện giảm cân đi kèm sẽ giúp bạn điều chỉnh lại chế độ tập và quay về con đường giảm cân hiệu quả.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/dung-de-nham-lan-giua-tap-luyen-giam-can-va-tap-luyen-san-chac-co-28269/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY