Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Dùng nhiều Thuốc Dihydroergotamine có bị kháng Thuốc không?

Cháu năm nay 23 tuổi. Trên đỉnh đầu và vùng gáy cháu luôn cảm thấy đau nhức, vùng thái dương thì căng thẳng.

Luôn luôn có cảm giác như có kiến bò trên đỉnh đầu, trínhớ sa sút không thể tập trung vào công việc được. Khi đi trời lạnh hay thay đổithời tiết thì dường như trong đầu trống rỗng.

Cháu có uốngDihydroergotamine được một thời gian nhưng không hiệu quả. Cháu không biết cóphải cháu bị nhờn Thuốc hay bị ảnh hưởng gì khi dùng nhiều Thuốc không? Xin BStư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn.

(Trần Văn Truyền – Quảng Ngãi)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Căn cứ vào những thôngtin bạn cung cấp có thể suy đoán bạn đang bị đau đầu vận mạch. Đây là chứng đauđầu do co thắt của các mạch máu vùng đầu và trong sọ não. Thường gặp nhất là cothắt động mạch thái dương.

Tình trạng co thắt của động mạch sẽ làm cho một sốvùng của não và các cơ vùng đầu cổ bị thiếu máu tạm thời và gây ra phản ứng đaudo sự xuất hiện của một số chất trung gian hóa học sinh ra trong điều kiện thiếumáu và thiếu ô-xy nuôi dưỡng. Bệnh hay xảy ra khi bệnh nhân làm việc nhiều căngthẳng, thời tiết thay đổi hay những sang chấn về tâm lý và cả yếu tố di truyền.

Thường trong cơn đau đầu,bệnh nhân được sử dụng các loại Thuốc làm giãn động mạch và giảm đau. Ngoài ra,bệnh nhân có thể được điều trị phòng ngừa bằng vật lý trị liệu, tâm lý liệupháp và các loại Thuốc an thần...

Dihydroergotamin có tác dụng điều trị trong bệnhđau đầu do vận mạch. Tuy nhiên đây là Thuốc có nhiều chống chỉ định, thận trọngtrên bệnh nhân suy thận đồng thời có nhiều tác dụng phụ, cần có chỉ định củabác sĩ trước khi sử dụng. Do đó, bạn nênsớm đến bác sĩ chuyên khoa để được khám chính xác nguyên nhân và có hướngđiều trị hợp lý.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dung-nhieu-thuoc-dihydroergotamine-co-bi-khang-thuoc-khong-n178757.html)

Tin cùng nội dung

  • Việc sử dụng một số nhóm Thuốc chữa bệnh có thể gặp tác dụng phụ làm giảm tiết insulin của tuyến tụy hoặc làm tăng đề kháng insulin, đều gây tăng đường huyết...
  • Dạo này cái đầu gối phải của bà Sinh lại bị đau. Bà nghĩ ngay đến bệnh thoái hóa khớp vì lần trước bà bị đau đi chụp X-quang kết quả là bà bị thoái hóa khớp.
  • Thực tế tổn thương gan do Thuốc tuy ít gặp nhưng rất đa dạng và có bệnh cảnh lâm sàng khá phức tạp, có thể xảy ra nặng và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Viện Nghiên cứu Y sinh (IIBm), Mexico vừa phát triển một loại Thuốc mới mang tên Transkip có khả năng ngăn chặn sự phát triển của ung thư cổ tử cung.
  • Ngành y tế Bạc Liêu đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY