Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Dùng Thuốc ngủ có ảnh hưởng đến khả năng phán đoán không?

Cháu đang đi học, nhưng gần đây cháu rất khó ngủ, cứ nằm mãi mà không sao ngủ được. Cháu định dùng Thuốc ngủ.

Vậy cho cháu hỏi: cháu ngủ có sao không ạ? Có cách nào để có thể ngủ được mà không cần không? Việc ngủ có ảnh hưởng đến việc học cũng như khả năng phánđoán không ạ? Cháu cảm ơn.

(Quyền Anh - Quận Tân Phú)

Chào bạn,

Ở tuổi đi học, mất ngủ phần nhiều do căng thẳng thần kinh, stress. Trướch*t bạn nên thử một số phương pháp giúp cải thiện giấc ngủ không dùng Thuốcnhư: đi ngủ đúng giờ mỗi ngày; tắt tivi và các thiết bị điện tử trước khi đingủ ít nhất 1 giờ; dành thời gian thư giãn trước khi đi ngủ (tắm nước nóng, đọcsách, tập yoga,…);

Tập thói quen chỉ lên giường khi ngủ; giảm thời gian giấcngủ ngày; những khi không ngủ được, thức dậy một lát và ngủ lại; không sử dụngthức uống chứa cồn và các chất kích thích (rượu, cà phê, Thuốc lá) trước khingủ; kiểm tra lại với Bác sĩ các Thuốc đang sử dụng (nếu có) xem có chứa hoạtchất nào gây đến giấc ngủ hay không.

Nếu đã thực hiện tốt những điều trênnhưng giấc ngủ vẫn không cải thiện, bạn nên đến gặp Bác sĩ chuyên khoa thầnkinh để được chẩn đoán nguyên nhân và chỉ định phương pháp điều trị hợp.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dung-thuoc-ngu-co-anh-huong-den-kha-nang-phan-doan-khong-n171790.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY