Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dược Hậu Giang sản xuất 23 loại Thuốc hạ sốt

Các sản phẩm cho nhiều đối tượng người dùng với liều lượng cho từng mức cân nặng, lứa tuổi. …

Dược Hậu Giang sản xuất Paracetamol với tên gọi Hapacol. Hapacol có thể làm hạ nhanh những cơn sốt, hạn chế biến chứng, nhất là ở trẻ nhỏ để phụ huynh có thêm thời gian tìm những giải pháp tốt hơn.

Đại diện Dược Hậu Giang cho biết, để Thuốc trở nên tiện dụng, phù hợp với từng người là cả một quá trình, nhiều năm đơn vị không ngừng cải tiến, tìm ra giải pháp tối ưu. 

Paracetamol phù hợp với mọi đối tượng là một thành tựu của Dược Hậu Giang.  

Đến nay, Hapacol có đến 23 loại với nhiều hàm lượng (150, 250, 325, 500, 650mg...) và hình thức bào chế khác nhau (viên nén, viên nang, Thuốc bột...) dành cho nhiều lứa tuổi. Chưa kể ngoài hạ sốt, Hapacol còn kết hợp với dược chất khác cho công dụng đa dạng, có thể hỗ trợ trị bệnh cảm, sổ mũi thông thường. 

Với Dược Hậu Giang, mỗi một loại Hapacol ra đời đều xuất phát từ quan sát cuộc sống, doanh nghiệp đổi hương vị, hàm lượng, hình thức bào chế của từng liều Thuốc sốt. 

Góp phần xóa tan nỗi sợ Thuốc hạ sốt là "món quà" Dược Hậu Giang tặng các em nhỏ

Paracetamol đắng, vì vậy để làm dịu nỗi sợ Thuốc của trẻ, Dược Hậu Giang nghiên cứu chế vị Thuốc không đắng. Năm 2003, siro có vị ngọt ra đời, ngay năm sau là Thuốc dạng bột sủi bọt có công thức tá dược khắc vị đắng của Paracetamol. 

Sau đó, các chuyên gia, đội ngũ dược sĩ của Dược Hậu Giang tiếp tục nghiên cứu tìm kiếm giải pháp để phát triển thành công Thuốc gói sủi bọt có hương cam, vị ngọt, tương tự như món nước cam ngọt trẻ thích uống. Hiện, sản phẩm xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Với người lớn, thay vì dùng liều 1,5 viên 500mg (phải bẻ viên Thuốc làm đôi) như trước kia, người dùng có thể dùng một viên 650mg tiện lợi khi Dược Hậu Giang phát triển hàm lượng viên Thuốc từ 500 mg phổ biến lên 650mg, phù hợp với mức cân nặng ngày càng tăng của người Việt.

"Để liều Thuốc trở nên thân thiện, tiện dụng với tất cả mọi người là một câu chuyện cảm xúc, nhân văn của Dược Hậu Giang. Nhiều năm tâm huyết, phần thưởng xứng đáng mà doanh nghiệp nhận là Hapacol trở thành loại Thuốc quen thuộc trong tủ Thuốc của gia đình", đại diện đơn vị cho biết. 

Lê Nguyên 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/duoc-hau-giang-san-xuat-23-loai-thuoc-ha-sot-4033482.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY