Giảm cân hôm nay

Đường trong rượu Tequila có thể giúp giảm cân

Theo Womenshelthmag.com, loại đường có trong rượu Tequila có thể giúp giảm cân hiệu quả. Đây là kết quả nghiên cứu của giới khoa học Mexico.

Các nhà nghiên cứu cho biết, đường agavin có ở trong cây thùa (Agave Azul Tequilana)- nguyên liệu chính để sản xuất rượu Tequila, có thể làm giảm mức glucose trong máu của bệnh nhân tiểu đường tuýp 2, đồng thời giúp người béo phì giảm được cân.

Khác với các chất đường thông thường, agavin là loại đường không hấp thụ được. Như vậy, việc sử dụng loại đường này sẽ không làm tỉ lệ đường trong máu tăng lên.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên chuột bằng cách cho những con chuột này ăn ở chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn, đồng thời cho một chút đường agavin vào trong nước uống của chúng.

Họ đã phát hiện ra rằng, những chú chuột dùng đường agavin đã ăn ít hơn và có tỉ lệ đường glucô trong máu thấp hơn so với những chú chuột không được sử dụng loại đường này.

Những chú chuột sử dụng đường agavin cũng sản sinh ra loại hormone có tên GPL-giúp giữ cho dạ dày có cảm giác đầy lâu hơn. Đồng thời nó cũng tạo ra insulin – hormone có vai trò điều tiết đường huyết.

Kết quả thu được từ phương pháp này còn rõ rệt hơn cả những loại chất tạo ngọt giả như aspartame.

Tác giả của công trình nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng đường agavin có tiềm năng rất lớn trong việc trở thành chất ngọt nhẹ”.

Kim Dung

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/duong-trong-ruou-tequila-co-the-giup-giam-can-2312/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY