Giảm cân hôm nay

Duy trì 5 thói quen này sẽ giúp bạn giảm cân cả trong lúc ngủ

Nếu muốn đạt được hiệu quả giảm cân như ý muốn hãy cố gắng duy trì những thói quen tốt này đều đặn hàng ngày.

1. Ăn tối nhẹ nhàng

Sau bữa tối bạn sẽ có một giấc ngủ dài để nghỉ ngơi và vì vậy năng lượng sẽ ít tiêu hao. Do đó, nếu muốn giảm cân, bạn nên duy trì những bữa tối nhẹ nhàng, ăn lượng thức ăn vừa đủ, hạn chế những thực phẩm nhiều dầu mỡ và tăng cường chất xơ.

Việc ăn tối quá muộn hay ăn nhiều vào buổi tối sẽ khiến cơ thể tích trữ và dư thừa chất béo, dẫn tới tình trạng tăng cân khó kiểm soát.

2. Không luyện tập nặng trước khi đi ngủ

Tập luyện thể thao là biện pháp tốt để giảm cân và duy trì vóc dáng đẹp. Nhưng nếu bạn luyện tập muộn vào buổi tối sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, gây ra tình trạng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ kéo dài khiến việc giảm cân không đạt được hiệu quả.

Thay vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian để luyện tập vào ban ngày, đặc biệt là sáng sớm để giảm cân tốt nhất.

Buổi tối bạn chỉ nên tập yoga nhẹ nhàn hoặc ngồi thiền để cơ thể được thư giãn và chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Duy trì việc ngủ đủ giấc là cách để bạn luôn khỏe mạnh và có được vóc dáng cân đối.

3. Tắt hết các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Nghiên cứu gần đây từ trường Đại học Harvard cho thấy ánh sáng từ các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại, máy tính... sẽ ngăn cản cơ thể sản xuất ra hormone melatonin, một loại hormone giúp hỗ trợ giấc ngủ.

Vì thế, để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, bạn nên tắt hết những thiết bị điện tử này đi.

4. Nên để nhiệt độ phòng ngủ thấp

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, khi ngủ trong điều kiện nhiệt độ thấp, cơ thể sẽ được kích thích để tăng cường đốt cháy mỡ thừa nhằm tạo ra nhiệt lượng giữ ấm cơ thể.

Như vậy, nếu ngủ trong những căn phòng có nhiệt độ thấp vừa phải sẽ giúp bạn tiêu hao calories nhanh hơn và giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn không nên để nhiệt độ phòng quá thấp để tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

5. Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy, việc ngủ trong bóng tối hoàn toàn có lợi cho sức khỏe của chúng ta, đồng thời cũng giúp việc giảm cân đạt hiệu quả tốt hơn.

Nguyên nhân là do khi ngủ trong bóng tối, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone melatonon hơn, nhờ đó bạn dễ dàng có giấc ngủ ngon, đồng thời tốt cho việc sản xuất chất béo nâu có tác dụng đốt cháy caloties dư thừa trong cơ thể.

Như Quỳnh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/duy-tri-5-thoi-quen-nay-se-giup-ban-giam-can-ca-trong-luc-ngu-25503/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY