Giảm cân hôm nay

Duy trì những thói quen này vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân không cần ăn kiêng

Giảm cân giữ dáng là một vấn đề được các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Nhiều người phải áp dụng các chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, nhưng họ không biết được rằng chỉ cần duy trì một vài thói quen này vào buổi sáng vẫn có thể sở hữu vóc dáng như mong muốn.

Được biết, phương pháp giảm cân được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn nhiều nhât chính là chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, không phải ai đặt ra mục tiêu cũng có thể thực hiện một cách thành công toàn diện. Hành trình tìm lại vóc dáng sẽ trở nên khó khăn hơn, nếu chúng ta không có được tính kiên nhẫn.

Thay vì vậy, bạn có thể duy trì một và thói quen sau đây vào mỗi buổi sáng vừa an toàn vừa có thể lấy lại được vóc dáng như mong muốn mà không cần áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hay sợ thất bại tìm đến bạn thêm một lần nào nữa.

Uống nước sau khi ngủ dậy

Được biết, uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thanh lọc dễ dàng. Mặt khác, việc làm này còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, sau mỗi đêm thức dậy, cơ thể chúng ta sẽ mất đi khoảng 500ml nước và nguồn năng lượng chưa kịp hoạt động trở lại. Chính vì lẽ đó, để đánh thức nguồn năng lượng ngủ quên bạn nên dùng ngay một cốc nước ấm.

Uống một cốc nước ấm vào mỗi bữa sáng vừa giúp ích rất nhiều cho sức khỏe vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo các chuyên gia cho biết, việc làm này sẽ giúp cơ thể dễ dàng trao đổi chất và mang lại hiệu quả gấp 20-30% so với lúc bình thường. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, uống nước vào mỗi buổi sáng còn có khả năng đốt cháy lượng mỡ dư thừa bên trong cơ thể của bạn. Hơn nữa, việc làm này còn mang tác dụng cấp ẩm cho chính làn da, giúp chúng trở nên mịn màng, căng bóng, hồng hào. Bên cạnh đó, uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể thải được lượng độc tố có trong cơ thể, từ đó hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

Luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao là một trong những yếu tố rất quan trọng góp mặt để đánh giá sức khỏe cũng như cân nặng của nhiều chị em phụ nữ. Chúng có khả năng giúp giữ gìn vóc dáng cân đối nếu bạn duy trì việc luyện tập thường xuyên.

Luyện tập thể dục thể thao là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định cân nặng cả bạn

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, chúng ta chỉ cần bỏ ra khoảng 20-30 phút để luyện tập một vài bài cơ bản như ngồi thiền, gym, yoga,… Việc làm này giúp đốt được lượng mỡ thừa có ngay bên trong cơ thể một cách hiểu quả. Không những thế, việc luyện tập thể dục vào mỗi buổi sáng còn giúp lấy lại một phần năng lượng phục vụ cho hoạt động cả ngày dài được hiệu quả tốt hơn. Mặt khác, chúng còn có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, làm đẹp và giữ dáng.

Đón nắng sáng

Được biết, ánh nắng mặt trời vào buổi sáng có chứa rất nhiều vitamin D cần thiết cho cơ thể. Theo một nghiên cứu đến từ trường Đại học Northwestern đã chứng minh được rằng, những ai tiếp xúc với ánh nắng ở mức độ vừa phải vào mỗi buổi sáng sẽ hấp thụ được chỉ số BMI thấp đáng kể so với người tiếp xúc với ánh mặt trời gay gắt sau khoảng vài tiếng đồng hồ.

Và một số chuyên gia thẩm mỹ cho biết, hàm lượng vitamin D trong ánh nắng mặt trời vào buổi sáng có khả năng giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc, chúng sẽ ngăn chặn tình trạng tăng cân trở lại. Bạn chỉ cần bỏ ra 10-15 phút mỗi sáng ngồi trước nhà nơi có ánh nắng chiếu xuống, nó sẽ giúp chúng ta lấy lại vóc dáng như mong muốn chỉ trong thời gian ngắn.

Sử dụng thực phẩm giàu protein

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bữa sáng là một bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Chúng đóng vai trò then chốt trong vấn đề giúp lấy lại một nguồn năng lượng tốt nhất, hỗ trợ cơ thể hoạt động hiệu quả trong suốt một ngày dài.

Một bữa sáng giàu protein sẽ giúp hạn chế các cơn thèm ăn tìm đến bạn. Mặt khác, chúng còn hỗ trở cho việc lấy lại nguồn năng lượng dồi dào phục vụ cho tất cả các hoạt động trong ngày

Chính vì lẽ đó, bạn nên dung nạp cho cơ thể một bữa ăn sáng giàu protein thông qua những loại thực phẩm như trứng, bơ, yến mạch, rau chân vịt,… Bởi một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, một bữa ăn sáng cung cấp nhiều protein sẽ làm hạn chế việc tăng hàm lượng chất béo bên trong cơ thể. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng còn giúp giảm lượng thèm ăn, hạn chế làm tăng cảm giác đói so với những bữa sáng như bình thường. Vì vậy, đây là một thói quen giúp bạn giảm cân và giữ gìn vóc dáng khá hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe.

Giấc ngủ chất lượng

Nhiều người cho rằng việc ngủ quá nhiều vào ban đêm sẽ khiến cân nặng của chúng ta tăng lên không kiểm soát. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, khi cơ thể bị thiếu ngủ, chúng sẽ phản xạ lại bằng những cơn thèm ăn với mức độ cao hơn bình thường.

Một giấc ngủ chất lượng giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân của chúng ta

Chính vì lẽ đó, chúng ta nên tạo thói quen đi ngủ sớm, đặc biệt là trước 11 giờ tối. Việc làm này vừa tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể cài đồng hồ báo thức muộn hơn mọi ngày để có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng. Nên giành ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày để ngủ.

Dùng nước mật ong chanh

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, chúng ta nên tạo thói quen thường xuyên uống một cốc nước mật ong chanh mỗi sáng, vì chúng rất có ích cho sức khỏe tổng thể.

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, loại nước uống này có khả năng giúp thải độc, thanh lọc cơ thể. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa. Vì vậy, nhiều chị em phụ nữ đã chọn loại nước này đưa vào thực đơn ăn uống mỗi ngày để có thể cải thiện cân nặng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn cần uống nước chanh mật ong đúng cách và khoa học như không uống quá nhiều mật ong và chanh, để không làm phản tác dụng gây hại cho sức khỏe.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/duy-tri-nhung-thoi-quen-nay-vao-moi-buoi-sang-se-giup-ban-giam-can-khong-can-an-kieng-29012/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY