Tin y tế hôm nay

Tin y tế

F0 cộng đồng tại Hà Nội nhiều nhất trong 24 giờ qua

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tối 18/11 ghi nhận 277 ca nhiễm trong 24 giờ qua, gồm 144 ca nhiễm cộng đồng, nhiều nhất đợt dịch thứ tư.

Bộ Y tế tối nay công bố Hà Nội 202 ca nhiễm. Như vậy, còn một số ca nhiễm mới tại Hà Nội chưa được Bộ Y tế định mã số bệnh nhân.

Số ca nhiễm mới trong cộng đồng phân bố tại các quận huyện: Hai Bà Trưng 21; Chương Mỹ 15; Hà Đông 11; Hoài Đức 10; Ba Đình 8; Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai mỗi nơi 7; Nam Từ Liêm 6; Long Biên, Sơn Tây, Đống Đa mỗi nơi 3; Quốc Oai, Thanh Trì, Thanh Xuân mỗi nơi 2; Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Thanh Oai, Phúc Thọ, Mỹ Đức, Gia Lâm, Phú Xuyên mỗi nơi một ca.

Trong đó, 14 ca nhiễm tại huyện Chương Mỹ đều phát hiện ở thôn Mới, xã Tốt Động, tạo thành ổ dịch mới. UBND huyện Chương Mỹ hôm nay thông báo khẩn tìm người tiếp xúc gần với các F0 từ ngày 2/11, yêu cầu những người này khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Số F0 cộng đồng tăng đã được giới chức y tế dự báo, do thành phố thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, theo đại diện CDC Hà Nội. Vì vậy, CDC khuyến cáo người dân có biểu hiện như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi lưu trú để được hướng dẫn và xét nghiệm nCoV miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh.

Hôm nay Hà Nội còn ghi nhận 137 ca nhiễm khác ở khu cách ly và 26 ca tại khu vực đã phong tỏa. Như vậy, tổng cộng có 277 ca nhiễm mới được CDC Hà Nội ghi nhận hôm nay.

Cộng dồn đến ngày 18/11, Hà Nội ghi nhận 7.016 ca nhiễm trong đợt dịch thứ tư, gồm 2.542 ca cộng đồng, 4.474 ca phát hiện khi đã cách ly. Toàn thành phố có 12 ổ dịch phức tạp gồm:

- La Thành, Giảng Võ, Ba Đình ghi nhận 125 ca nhiễm.

- Thôn Mới, Tốt Động, Chương Mỹ, hiện 14 ca nhiễm.

- Phú Đô, Nam Từ Liêm, 252 ca nhiễm trong 9 ngày.

- Đường Bưởi, Cống Vị, Ba Đình, phát hiện 45 ca nhiễm trong vòng nửa tháng.

- Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, ghi nhận từ 2/11, hiện có 153 ca nhiễm

- Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, từ ngày 3/11, hiện 47 ca nhiễm.

- Phú La, Hà Đông, từ 4/11, hiện 80 ca nhiễm.

- Chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, phát hiện từ 31/10, hiện 283 ca nhiễm.

- Kho Shopee, KCN Đài Tư, Long Biên, ghi nhận từ 5/11, có 126 ca nhiễm.

- Bạch Trữ, Tiến Thắng, Mê Linh, phát hiện từ 27/10, đến nay ghi nhận 263 ca nhiễm.

- Yên Nội, Đồng Quang, Quốc Oai, phát hiện từ 14/11, ghi nhận 78 ca nhiễm,

- Sài Sơn, Quốc Oai, phát hiện từ 24/10, đến nay 166 ca nhiễm.

Nhân viên trạm y tế phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội chuẩn bị chăm sóc F0 trong tình huống giả định. Ảnh: Đặng Tú

Chi Lê

Gần hai năm kể từ khi xuất hiện, Covid đã cướp đi sinh mạng của hơn 23.000 người Việt. Hầu hếthọ đã không thể ở bên người thân trong những giờ phút cuối. VnExpress thiết lập một không gian -nơi độc giả có thể chia buồn, tri ân, sẻ chia ký ức về nhữngngười đã mất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/f0-cong-dong-tai-ha-noi-nhieu-nhat-trong-24-gio-qua-4387726.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY