Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Fandom BLACKPINK tại Việt Nam ủng hộ 50 triệu giúp trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, ai bảo đu idol là vô bổ?

Mừng sinh nhật BLACKPINK, Blink Vietnam Union - tập hợp 11 fanpage của nhóm tại Việt Nam đã có hoạt động cực kì ý nghĩa.

Phận làm fan sẽ luôn có những điều mà người bình thường luôn cảm thấy khó hiểu, thậm chí còn bị nhận xét là vô bổ, phí tiền. Chẳng hạn như tiết kiệm cả năm trời để lấy tiền đi xem concert, lăn lóc cả ngày ở sân bay cho một khoảnh khắc được trực tiếp thấy idol, bỏ cả đống tiền mua búp bê thần tượng để "nuôi",...

Nhưng nếu chỉ có vậy thì bạn mới chỉ đứng ở rìa rìa con đường đu idol thôi nhé! Bởi các fandom còn có rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác khiến người ngoài phải bất ngờ. Chẳng hạn như hoạt động quyên góp từ thiện kỉ niệm 4 năm ngày BLACKPINK ra mắt (8/8) của Blink Vietnam Union - nhóm gồm 11 fanpage của BLACKPINK tại Việt Nam.

Fandom BLACKPINK tại Việt Nam ủng hộ 50 triệu giúp trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, ai bảo đu idol là vô bổ? - Ảnh 1.

Năm nay ngoài những món quà chúc mừng đơn thuần, Blink Vietnam Union đã có 1 dự án vô cùng ý nghĩa là kêu gọi ủng hộ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền thu được là 50 triệu đồng đã được gửi đến Blue Dragon (Tổ chức chuyên giúp đỡ các trẻ em đường phố, trẻ khuyết tật, nạn nhân của nạn buôn bán người) dưới tên BLACKPINK và V-BLINKs.

Fandom BLACKPINK tại Việt Nam ủng hộ 50 triệu giúp trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, ai bảo đu idol là vô bổ? - Ảnh 2.

Thư cảm ơn của Blue Dragon gửi Blink Vietnam Union.

Tạm dịch - "Gửi BLACKPINK và V-BLINKs. Cảm ơn rất nhiều vì sự hỗ trợ của các bạn dành cho Tổ chức trẻ em Blue Dragon. Tôi xác nhận rằng đã nhận được sự đóng góp của các bạn bao gồm thông tin dưới đây. Không có hàng hoá hay dịch vụ nào khác được dùng để đổi lấy sự ủng hộ này. Sự ủng hộ của các bạn sẽ cung cấp cho những trẻ em Việt Nam đang gặp khó khăn những thứ chúng cần để có cuộc sống tích cực, thoát khỏi sự lạm dụng và bóc lột, nhận được sự giáo dục, nơi ở và sự hỗ trợ tâm lý".

Được biết, không chỉ đơn thuần kêu gọi đóng góp trên fanpage, Blink Vietnam Union còn tổ chức những lần "donate battle" (trận đấu ủng hộ) để gây quỹ giữa các fanpage. Cụ thể fanpage nào đóng góp nhiều hơn sẽ giành chiến thắng và bên thua sẽ phải chịu những hình phạt như để avatar ảnh dìm idol, chiếm dụng page trong vòng 1 tuần,... Nhiều fan BLACKPINK ở nước ngoài cũng hào hứng tham gia đóng góp qua các trận đấu đó.

Khi được liên hệ, đại diện Blink Vietnam Union chia sẻ: "Lúc khởi động dự án gây quỹ, tụi mình đã có chút lo lắng vì không biết có đạt được mục tiêu đề ra hay không. Tuy nhiên, trái với sự lo lắng đó, các bạn BLINKs đã tham gia rất nhiệt tình. Và đến cuối cùng, dự án đã có thể hoàn thành trước ngày kỉ niệm của BLACKPINK".

Fandom BLACKPINK tại Việt Nam ủng hộ 50 triệu giúp trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, ai bảo đu idol là vô bổ? - Ảnh 3.

Kết quả một màn "donate battle".

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên Blink Vietnam Union tổ chức dự án từ thiện cùng V-BLINKs. Dự án đầu tiên của nhóm đã được thực hiện vào dịp sinh nhật 2 năm của BLACKPINK là chuyến từ thiện cùng với CLB Cộng Tác Viên của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đến mái ấm Như Nghĩa.

Hay lần gần đây nhất là vào tháng 3 năm nay, nhóm đã quyên góp được hơn 42 triệu đồng gửi đến quỹ giúp đỡ người dân vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long của ca sĩ Thuỷ Tiên. Ai bảo đu idol là trò vô bổ cơ chứ!

Fandom BLACKPINK tại Việt Nam ủng hộ 50 triệu giúp trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, ai bảo đu idol là vô bổ? - Ảnh 4.

Fandom BLACKPINK tại Việt Nam ủng hộ 50 triệu giúp trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, ai bảo đu idol là vô bổ? - Ảnh 5.

Một số hoạt động ủng hộ của Blink Vietnam Union và V-BLINKs.

Ngoài dự án từ thiện dưới tên BLACKPINK, Blink Vietnam Union còn có kế hoạch tổ chức offline mang tên "BLACKPINK In Your Area" tại Hà Nội và TP.HCM vào lần lượt ngày 2/8 và 8/8. Nhưng hiện tại, cả 2 hoạt động đều đã tạm hoãn vì tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

"Dù có hơi buồn khi không thể tổ chức offline cùng V-BLINKs nhưng khi hoàn thành phần gây quỹ này, mình không còn cảm thấy buồn nữa mà thực sự rất hạnh phúc. Hi vọng trong tương lai tụi mình có thể làm được nhiều project ý nghĩa hơn" - Đại diện Blink Vietnam Union nói thêm.

Kế hoạch offline của Blink Vietnam Union đang tạm hoãn do tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo Báo dân sinh

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/fandom-blackpink-tai-viet-nam-ung-ho-50-trieu-giup-tre-em-gap-hoan-canh-kho-khan-ai-bao-du-idol-la-vo-bo-20200808175829527.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tự nhận mình là “cô đồng nát” chuyên đi xin sách cũ, chị Lan Anh dồn tâm huyết cho dự án lập những thư viện nhỏ, mong muốn từng bước thay đổi tư duy của trẻ em miền núi thông qua giáo dục.
  • (MangYTe) - Chiều ngày 22/4, PV ADZ đã đến tận nhà cô giáo Nguyễn Thị Nhung – hoàn cảnh trong bài viết “Số phận nghiệt ngã của vợ chồng cô giáo trường làng (giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để trao số tiền gần 30 triệu đồng của bạn đọc ADZ giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của cô.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY