Tin y tế hôm nay

Tin y tế

FDA Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer

Tối 11/12 (theo giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Công ty Pfizer cộng tác với BioNTech của Đức bào chế.

Động thái của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm là bước tiến rất quan trọng cho một nỗ lực lớn, qua đó bước đầu cung cấp gần 3 triệu liều vắc-xin này cho hơn 600 cơ sở trên toàn quốc. quyết định được đưa ra chỉ một ngày sau khi ủy ban cố vấn về vắc-xin và các sản phẩm sinh học liên quan (vrbpac) của fda đã bỏ phiếu với tỷ lệ 17 phiếu thuận, 4 chống và 1 phiếu trắng việc phê duyệt vaccine của hãng pfizer.

FDA Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer - Ảnh 1.

Ảnh: Reuters

Nhân viên y tế tuyến đầu và cư dân của các cơ sở chăm sóc dài hạn sẽ là những người đầu tiên được tiêm chủng và họ có thể được tiêm sớm nhất là vào ngày 14/12 tới. bởi lẽ, loại vaccine này vẫn cần được ủy ban tư vấn về thực hành tiêm chủng của trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ (cdc) phê duyệt. cơ quan này cũng đã lên kế hoạch họp vào ngày 13/12 để bỏ phiếu thông qua.

Tổng thống donald trump đã đăng một đoạn video trên trang twitter để kỷ niệm việc fda cấp phép sử dụng vaccine của hãng pfizer trong trường hợp khẩn cấp và gọi đây là một "phép màu y học". ông donald trump cũng quảng bá về độ an toàn sản phẩm của pfizer, nói rằng vaccine đã "vượt qua tiêu chuẩn vàng về an toàn"./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/fda-my-cap-phep-su-dung-khan-cap-vaccine-ngua-covid-19-cua-pfizer-20201212120856219.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY