Nhịp cầu nhân ái hôm nay

FWM, GIBTK, HSCV trao tặng 20 xe lăn cho người khuyết tật TP Móng Cái (Quảng Ninh)

Sáng 27/4, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi (NKTTMC) tỉnh Quảng Ninh phối hợp với TP Móng Cái tổ chức trao tặng xe lăn cho 20 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Móng Cái.

Tổ chức Operation Smile Việt Nam phẫu thuật thành công cho 94 trẻ bị dị tật hàm mặt tại Quảng Ngãi

Tổ chức Operation Smile Việt Nam và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi vừa thực hiện khám sàng lọc cho 183 trẻ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch. Qua đó, đã thực hiện phẫu thuật thành công cho 94 trẻ.

Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tại Long An Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tại Long An

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao việt nam - thái lan, ngày 26/4, tổng lãnh sự thái lan tại tp hồ chí minh đã trao tặng xe lăn và xe lắc cho người khuyết tật vận động khó khăn tại tỉnh long an.

Mỗi chiếc xe lăn trị giá khoảng 1,2 triệu đồng do các tổ chức: Sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM), Trả lại tuổi thơ (GIBTK), Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) tài trợ.

Lãnh đạo TP Móng Cái, Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng 20 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Đây là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày người khuyết tật việt nam và là món quà ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, ngành, cũng như toàn xã hội đối với người không may mắn trong cuộc sống.

Qua đó, góp phần giúp người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân. đồng thời, khích lệ người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

Theo thống kê, toàn tỉnh quảng ninh hiện có tổng số 20.767 nkt, trong đó có hơn 4.000 nkt đặc biệt nặng phải di chuyển bằng xe lăn.

Mới đây, trung tâm truyền thông tỉnh phối hợp với sở lao động, thương binh, xã hội và hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (nkt-tmc) tỉnh quảng ninh tổ chức chương trình phát động “nối vòng tay nhân ái vì nkt, tmc quảng ninh" năm 2021.

Tại chương trình phát động, có 130 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ tổng số tiền trên 5,1 tỷ đồng; qua đó giúp NKT, TMC trong tỉnh khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trợ giúp và tư vấn pháp luật miễn phí cho hơn 50 người khuyết tật Trợ giúp và tư vấn pháp luật miễn phí cho hơn 50 người khuyết tật

Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh hà tĩnh vừa phối hợp với trung tâm công tác xã hội - quỹ bảo trợ trẻ em, tư vấn giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh vừa tổ chức trợ giúp và tư vấn pháp luật miễn phí cho hơn 50 người khuyết tật.

Tặng giấy khen cho 17 tổ chức, cá nhân Nhật Bản vì những hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Tặng giấy khen cho 17 tổ chức, cá nhân Nhật Bản vì những hỗ trợ cho cộng đồng người Việt

Ngày 8/4, đại sứ quán việt nam tại nhật bản đã trao tặng giấy khen cho 17 tổ chức và cá nhân của nhật bản vì đã đóng góp và hỗ trợ cho cộng đồng người việt nam ở nước này vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid-19 trong năm 2020.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/fwm-gibtk-hscv-trao-tang-20-xe-lan-cho-nguoi-khuyet-tat-tp-mong-cai-quang-ninh-137598.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY