Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gà rang lá chanh chuẩn vị truyền thống

Những món ăn từ thịt gà rất nhiều nhưng món gà rang lá chanh truyền thống lại lấy lòng được tất cả các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu

Gà rang lá chanh chuẩn vị truyền thống

Ảnh minh họa.

1 con gà ta khoảng hơn 1 kg

Lá chanh: 5 lá

Hành khô: 1 củ

Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ

Gia vị: Muối, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn.

Để có món gà rang lá chanh ngon thì điều quan trọng đầu tiên là chọn thịt gà. bạn nên chọn gà ta hay còn gọi là gà đi bộ, cân nặng từ 1,5 kg đến 2 kg. gà ta thịt săn chắc, da giòn nên món ăn sẽ ngon hơn, không nên chọn gà công nghiệp, thịt khô, bở, không ngon.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, thịt gà bạn đem rửa sạch, để ráo nước sau đó chặt thành miếng vừa ăn bỏ vào tô.

Hành khô bạn bóc vỏ thái miếng, lá chanh rửa sạch thái thành sợi nhỏ, gừng cạo vỏ thái sợi nhỏ.

Sau đó, bạn đem thịt gà ướp chung với hành khô cộng thêm chút nước mắm, bột ngọt, ướp trong 30 phút để gia vị ngấm vào thịt.

Bước 2: Rang gà với lá chanh

Bắc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn vào đun sôi rồi đổ thịt gà đã ướp vào đảo đều, cho thêm chút nước lọc đồng thời nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn.

Chú ý khi rang gà nhớ đảo đều để gia vị ngấm đều vào thịt đồng thời đun nhỏ lửa để gà chín kỹ, khi thấy nước trong nồi đã cạn thì tắt bếp cho lá chanh và gừng thái sợi vào đảo đều lên.

Vậy là món thịt gà rang lá chanh đã hoàn thành việc của bạn bây giờ là múc thịt gà ra bát và ăn chung với cơm.

Thành phẩm

Món gà rang thơm phức mùi lá chanh, hòa lẫn với vị gừng ấm áp, thịt gà săn chắc nhưng không hề khô, da giòn sần sật, ngấm đầy đủ các gia vị rất vừa miệng. gắp một miếng gà rang lá chanh ăn cùng cơm nóng, hẳn bạn sẽ còn mãi vấn vương với hương vị đậm đà của món ăn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/van-hoa/ga-rang-la-chanh-chuan-vi-truyen-thong-48081.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ga-rang-la-chanh-chuan-vi-truyen-thong/20210104043615075)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY