Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 400 bệnh nhân Hải Phòng đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3

Dân trí Liên quan đến gần 400 bệnh nhân đã khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Sở Y tế vừa có Văn bản gửi các đơn vị y tế, các bệnh viện... yêu cầu theo dõi, giám sát y tế những người này. Chủ tịch Hà Nội: Ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp! Bệnh viện Bạch Mai sẽ xét nghiệm hơn 5.000 người để sàng lọc SARS-CoV-2

Đồng thời cũng thực hiện việc giám sát như trên đối với các nhân viên y tế về Hải Phòng từ Bệnh viện Bạch Mai.

Theo đó, tại Hải Phòng, trong tháng 3, có 380 bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, chưa tính đến một số lượng lớn người nhà đi trông và người thân của TP Hải Phòng đến thăm người bệnh.

Bên cạnh đó còn có 44 nhân viên y tế của các cơ sở khám chữa bệnh tại Hải Phòng đang học tập tại Bệnh viện Bạch Mai và có một số lượng nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đến Hải Phòng làm việc.

Sở Y tế TP Hải Phòng cũng nhận định, đây là cũng là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào Hải Phòng rất lớn.

Do đó, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Căn cứ danh sách 380 bệnh nhân có địa chỉ tại Hải Phòng đã đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong tháng 3, các đơn vị lọc riêng danh sách bệnh nhân có địa chỉ trên địa bàn mình để báo cáo chính quyền địa phương để quản lý, giám sát y tế. Nếu trong số danh sách này có bệnh nhân hiện tại đã quay về Hải Phòng và đang điều trị thì bố trí cho người bệnh này nằm phòng riêng, cách ly, theo dõi y tế.

Căn cứ danh sách 44 nhân viên y tế đang được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai, nếu có nhân viên thuộc đơn vị quản lý thì thông báo ở lại Hà Nội. Trong trường hợp quay về Hải Phòng thì phải báo cáo cơ quan, chính quyền địa phương và thực hiện tự cách ly, theo dõi y tế tại nhà, không được tự ý đi làm.

Trong trường hợp những người thuộc 2 danh sách nói trên có dấu hiệu ho, sốt, khó thở thì Trung tâm Y tế quận, huyện trên địa bàn người đó ở hoặc cơ sở y tế đang điều trị cho người bệnh đó cần liên hệ ngay với Trung tâm Cấp cứu 115 để chuyển đến Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp để được tiếp tục cách ly, điều trị, lấy mẫu phát hiện sớm.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện việc ký hợp đồng làm việc với nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai: Nếu chưa ký hợp đồng làm việc thì tạm hoãn ký hợp đồng mới trong giai đoạn hiện nay. Nếu đã ký hợp đồng thì bố trí lịch làm việc của các nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai tại Hải Phòng cố định, không cho phép việc di chuyển Hà Nội - Hải Phòng. Trong thời điểm hiện nay, các cơ sở khám chữa bệnh tạm thời không cử nhân viên y tế của đơn vị mình đi học, làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai cho đến khi có thông báo mới.

Thông tin với phóng viên Dân trí sáng nay (26/3), đại diện Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp cũng cho biết, đơn vị đã tiến hành rà soát những bệnh nhân, nhân viên y tế đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai. Bên cạnh đó ngay từ hôm qua, 25/3, đã thiết lập các chốt kiểm soát tại cổng bệnh viện; hạn chế người nhà thăm nuôi bệnh nhân và thực hiện việc đo thân nhiệt.

An Nhiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/gan-400-benh-nhan-hai-phong-da-den-benh-vien-bach-mai-trong-thang-3-20200326084118854.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY